28/09/2011 21:49 GMT+7

USA Today và Goldman Sachs "gặp hạn" với tin tặc

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Trong làn sóng tấn công tràn lan vào các hệ thống của tin tặc, nạn nhân mới nhất thuộc về lĩnh vực tài chính và truyền thông, cụ thể là Ngân hàng Goldman Sachs và tờ báo USA Today.

M2nJyU6e.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Digitaltrends

Sau khi tài khoản Twitter của Hãng thông tấn Fox News, NBC News, Tập đoàn dược phẩm Pfize và hệ thống siêu thị Wal-Mart, lần này đến lượt một tờ báo lớn khác của Hoa Kỳ là USA Today trở thành nạn nhân của làn sóng tin tặc.

Trong vụ việc xảy ra với USA Today, thủ phạm hiện đã được xác định là nhóm “Script Kiddies”, cũng chính là những kẻ đã chiếm quyền kiểm soát tài khoản Twitter của Hãng thông tấn NBC News, tung tin đồn thất thiệt về việc nước Mỹ bị khủng bố vào hôm 11-9-2011.

Trước đó hai tháng, cũng chính Script Kiddies đã hack vào tài khoản Twitter của Fox News, loan báo tin Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã bị… ám sát.

Kết quả cuộc điều tra sơ bộ cho thấy có thể những kẻ tấn công đã sử dụng một loại spyware Trojan để ghi lại dữ liệu nhập trên bàn phím của nạn nhân. Theo những gì FBI ghi nhận được trong vụ hack vào tài khoản Twitter của NBC News, máy tính của giám đốc truyền thông của công ty đã bị nhiễm spyware, từ đó phát sinh sự cố kể trên.

Hiện Facebook cùng Twitter đã xóa sổ tài khoản của tổ chức Script Kiddies trên hai mạng xã hội.

CEO của Goldman Sachs bị phát tán dữ liệu cá nhân

o5fPYLYQ.jpgPhóng to
CEO của Goldman Sachs, Lloyd Blankfein - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều thông tin cá nhân của giám đốc điều hành Tập đoàn ngân hàng Goldman Sachs Lloyd Blankfein vừa bị tin tặc công bố trên “địa chỉ quen thuộc” Pastebin, bao gồm chi tiết các thương vụ làm ăn gần đây, địa chỉ nhà, một số thông tin sức khỏe… Rất may là không có bất cứ dữ liệu tài chính nhạy cảm nào khác bị phơi bày.

Một tổ chức tin tặc tự nhận là “CabinCr3w” đã nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, song không cho biết tại sao lại chọn CEO của Goldman Sachs làm nạn nhân của mình.

Goldman Sachs là một trong nhiều doanh nghiệp từng được hưởng lợi từ gói cứu trợ kinh tế của Chính phủ Hoa Kỳ, vốn lấy ngân sách hỗ trợ bởi Tập đoàn bảo hiểm American International, đây cũng là ngân hàng bị buộc tội đã “góp phần” vào cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên