03/04/2013 20:57 GMT+7

Vào TP.HCM đòi nợ thuê, nhóm giang hồ đất Bắc bị bắt

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Đội 2 PC45 đã phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Bình ập vào khách sạn trên đường Nguyễn Thái Bình, giải cứu người và khống chế 5 đối tượng từ miền Bắc vào TP.HCM đòi nợ thuê.

Ngày 3-4, đội 2 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bàn giao 5 đối tượng: Nguyễn Văn Hiệp (31 tuổi, quê Hưng Yên), Phùng Đức Thịnh (35 tuổi, ngụ Hải Phòng), Lê Bạch Dương (43 tuổi, ngụ Hải Phòng), Đỗ Văn Sơn (64 tuổi, ngụ Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hoàn Hữu Nhan (36 tuổi, ngụ Hải Phòng) cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Bình để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó ngày 1-4, PC45 tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà L., giám đốc công ty cổ phần LB (Q.Bình Thạnh), tố giác Hiệp cùng đồng bọn giam giữ ông D. là cổ đông của công ty trên.

Theo bà L., tháng 5-2011, bà có liên doanh với Công ty Thiên Lộc ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) xây dựng dự án bệnh viện Nhân An ở Đắk Lắk. Nhưng sau một thời gian, do thiếu vốn, Công ty Thiên Lộc ủy quyền cho bà tìm đối tác để tiếp tục đầu tư vào công trình trên. Bà L. đã liên hệ với Công ty Bình Minh ở Hà Nội và được công ty này đồng ý hợp tác. Trong thời gian trên, Công ty Bình Minh nhiều lần chuyển tiền cho bà L. (bà không nhớ rõ số tiền này là bao nhiêu).

Đến tháng 10-2011, khi bà L. đang ở công ty thì có một đối tượng tự xưng là Hiệp đi cùng với 7 người khác đòi bà L. trả số tiền 1,4 tỉ đồng. Nhưng do không biết các đối tượng trên là ai nên bà L. không đồng ý và sau đó bỏ trốn, lánh mặt luôn cho đến nay.

Ngày 31-3, ông D. chở bà L. đến công viên 23-9 để tập thể dục, sau đó ông D. đi công việc. Khoảng 21g cùng ngày, bà L. nhận được điện thoại của ông D. cho biết đang bị Hiệp và đồng phạm bắt giữ tại khách sạn Kim Xuân (đường Nguyễn Thái Bình, P.6, Q.Tân Bình) để đòi nợ số tiền 1,4 tỉ đồng mà bà L. đang thiếu nợ các đối tượng này.

Đội 2 PC45 đã phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Bình ập vào khách sạn trên, khống chế 5 đối tượng giải cứu ông D. vào sáng 2-4.

Theo lời khai của các đối tượng này, qua giới thiệu của một người quen, Hiệp và Sơn bay từ Hải Phòng vào TP.HCM gặp Thịnh, Nhan, Dương bàn kế hoạch bắt cóc ông D. để ép bà L. trả nợ. Sau khi theo dõi ông D. chở bà L. đến công viên 23-9, cả nhóm đã chặn ông D. tại ngã tư Phạm Ngũ Lão - Cống Quỳnh, ép ông này lên taxi và bắt phải viết giấy nợ 1,4 tỉ đồng, sau 24 giờ phải trả, nếu không sẽ bị đưa ra Hà Nội xử lý.

Sau đó, Hiệp cùng đồng phạm đưa ông D. đến khách sạn Kim Xuân tạm giữ.

Hiện Công an Q.Tân Bình tiếp tục điều tra, xác định đối tượng nào đã thuê nhóm giang hồ trên bắt giữ ông D. để xử lý.

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên