11/12/2013 16:29 GMT+7

Viber cung cấp dịch vụ gọi điện thoại quốc tế

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Viber Out, dịch vụ gọi điện thoại quốc tế vừa được nhà cung cấp dịch vụ OTT Viber phát hành, cho phép người dùng Viber gọi điện đến bất kỳ số điện thoại di động hay điện thoại cố định nào trên thế giới với mức phí nhỏ.

fSx2q1uV.jpgPhóng to
Viber Out không chỉ là phát súng bắn vào Skype mà còn khiến các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông thêm nhấp nhổm - Ảnh: Viber

Trước nay, những người dùng Viber có thể gọi hoặc nhắn tin cho nhau miễn phí qua mạng Wi-Fi hay 3G/4G, nhưng không thể từ Viber gọi đến các số điện thoại di động hay số ĐT cố định không cài đặt ứng dụng này.

Qua Viber Out vừa được giới thiệu vào ngày 10-12, người dùng Viber có thể gọi đến bất kỳ số điện thoại nào trên thế giới với mức phí cạnh tranh.

Người nhận cuộc gọi đến qua Viber Out sẽ thấy số điện thoại thật của người gọi, điều này nhằm tránh tình trạng bối rối trước cuộc gọi đến từ một số điện thoại quốc tế.

Phiên bản Viber trên desktop có bao gồm sổ danh bạ để dễ dàng truy xuất và gọi điện.

Người dùng Viber vẫn tiếp tục nhắn tin và gọi thoại qua lại miễn phí.

Phiên bản cập nhật mới ngày 9-12 của Viber trên iOS và Android đã bắt đầu tích hợp Viber Out.

Bên cạnh Sticker Market (tem ảnh vui kèm tin nhắn), dịch vụ Viber Out là một bước tiến lớn của Viber nhằm tạo ra nguồn thu từ gọi thoại qua mạng Internet tương tự Microsoft Skype, ứng dụng gọi thoại Internet (VoIP) hàng đầu hiện nay.

Trước Viber, dịch vụ nhắn tin di động dạng OTT (Over-the-Top) WhatsApp thu phí sử dụng sau khi cho mỗi tài khoản dùng miễn phí trong một năm đầu.

Tại Trung Quốc, ứng dụng nhắn tin WeChat đang gặp phải sự "khó chịu" từ các nhà mạng lớn tại quốc gia này, cũng xem xét đến việc thu phí sử dụng.

Theo CEO Viber Talmon Marco, Viber Out cung cấp cho người dùng Viber cách thức liên lạc linh hoạt hơn ở bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, ông Talmon cho biết sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng của Viber Out, thu hút người dùng với các mức giá hấp dẫn, cạnh tranh với các đối thủ như Skype.

Trong tháng 11 vừa qua, Viber đã phối hợp với hàng loạt nhà mạng như Telecom Austria, Telecom New Zealand, Hutchison, Bharti Airtel, Telecom Italia, Citic, Netvision Cellcom, Mada Communication, và Omantel để cung cấp Viber Out miễn phí cho người dùng Phillipines để họ và người thân có thể kết nối, liên lạc với nhau sau "siêu bão" Haiyan.

Trong bảng so sánh giá của Viber Out và Skype Credits cho thấy, giá của Viber Out rẻ hơn Skype từ 17% - 486% tùy theo cước cuộc gọi đến các quốc gia.

Tu2siJ3o.jpgPhóng to
Bảng so sánh giá (USD) cuộc gọi trả phí thời lượng 3 phút giữa Viber Out và Skype (theo bảng giá Skype ngày 29-11-2013) - Nguồn: PCMag

Đăng ký và sử dụng Viber Out

Để đăng ký dùng Viber Out, bạn truy cập vào địa chỉ account.viber.com, sau đó tạo tài khoản với email và mật khẩu.

Kế đến, cung cấp số điện thoại muốn đăng ký Viber Out. Sau khi kích hoạt, hệ thống sẽ gửi đến ứng dụng Viber đang dùng trên thiết bị một mã số (6 chữ số). Xác nhận lại trên website bằng mã số này, bạn đã tạo được một tài khoản web Viber Out.

Thao tác còn lại là đăng nhập và mua Credits với ba mức: 4,99 USD, 9,99 USD và 24,99 USD bằng các loại thẻ tín dụng.

Trong tài khoản, bạn có thể xem lại lược sử các cuộc gọi Viber Out ở phần Call History.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên