Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào kinh tế xanh, kinh tế số
Kinh doanh

Ngày 14-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.

Loạt tòa nhà xanh mọc lên, ôm đôi bờ sông Sài Gòn
Nhà đất

Ngày càng nhiều các tòa cao ốc văn phòng ở TP.HCM đạt các tiêu chuẩn xanh quốc tế, trong đó có tiêu chuẩn khắt khe của Hoa Kỳ để trở thành tòa nhà xanh.

Việt Nam có thể mất 14,5% GDP vì biến đổi khí hậu
Kinh doanh

Nếu không có các biện pháp thích ứng và giảm thiểu phù hợp, ước tính biến đổi khí hậu sẽ khiến Việt Nam mất khoảng 12-14,5% GDP mỗi năm vào năm 2050.

Phái đoàn châu Âu cùng gom rác trên biển Hạ Long
Nhịp sống trẻ

Ngày 12-5, đoàn đại biểu Liên minh châu Âu (EU) đã chung tay thu gom rác tại khu vực bãi biển Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh
Đời thường 21/04/2024

Ngày 20-04, báo Tuổi Trẻ tổ chức hội thảo với chủ đề: "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh".

Ra mắt 'Việt Nam xanh': Vì mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0
Đời thường 21/04/2024

Sáng ngày 20-4, tại TP.HCM, báo Tuổi Trẻ công bố dự án "Việt Nam Xanh" với chuỗi hoạt động thiết thực hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và giảm phát thải ròng bằng 0 theo cam kết của Việt Nam tại COP26.

Báo Tuổi Trẻ đồng hành cùng PRO Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh
Bạn có biết 25/03/2023

Báo Tuổi Trẻ với đại diện là nhà báo Trần Xuân Toàn – Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ đã ký biên bản ghi nhớ với Liên minh Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, trở thành đối tác chiến lược về truyền thông trong thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.

Tin tức

Rác, dầu vón cục dạt vào biển Mũi Né, huy động cả trăm người thu gom
Thời sự

Ông Nguyễn Văn Thọ - phó chủ tịch UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết, Bình Thuận - cho biết trong hai ngày cuối tuần, 11 và 12-5, địa phương đã huy động hàng trăm người để thu gom, xử lý rác đại dương và dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển.

Trường đại học phát động chiến dịch 'sạch sành sanh', kêu gọi giảm lãng phí
Giáo dục

Chiến dịch 'ăn sạch, sống sành, trường sanh' do Đại học RMIT Việt Nam phát động. Người đủ 18 tuổi có thể tham gia các hoạt động.

Quý trọng từng mầm xanh, công trình chưa xong, cây đã phủ bóng
Thời sự

Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Quảng Ngãi (TP Quảng Ngãi) chưa xây dựng xong, cây xanh đã phủ bóng mát. Đó là kết quả của việc quý trọng từng mầm xanh.

World Bank: Thị trường tín chỉ carbon ở TP.HCM trị giá 790 triệu USD
Kinh doanh

Các dự án điện gió, điện mặt trời, điện rác, nhà máy lọc nước, lắp đặt bếp củi hiệu suất cao... đều là những dự án có tiềm năng tạo ra tín chỉ carbon.

Có một ngày hội trồng cây
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Ở lần thống kê gần nhất của Đại học Yale (2015), thế giới có hơn 3.000 tỉ cây xanh. Con số này dù đã cao hơn khoảng 7 lần so với ước tính trước đây, song hành tinh này vẫn cần thêm cây xanh hơn bao giờ hết.

Doanh nghiệp đẩy mạnh giảm phát thải carbon
Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp nội lẫn doanh nghiệp FDI đẩy mạnh giảm phát thải carbon, xây dựng nhà máy trung hòa carbon, thậm chí có xu hướng tự chủ năng lượng...

Doanh nghiệp Việt tăng sản xuất, xuất khẩu hàng tái chế

Nhiều doanh nghiệp đã tăng sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm tái chế để đáp ứng xu hướng dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường của khách hàng ngày một tăng ở thị trường nội địa lẫn quốc tế.

"Rác à? Phân loại được hết! Nhưng..."

TTCT - Dù không qua trường lớp đào tạo nào, những người làm nghề gom phế liệu vẫn có kinh nghiệm phân loại rác phong phú và chính xác. Bởi với họ, đó là tiền.

Giải pháp về nguồn nước vùng ĐBSCL: Vì sao càng chống, mặn càng gay gắt?

Mỗi tháng, anh Lâm Tuấn Kiệt, An Giang, phải mất khoảng 2,2 triệu đồng tiền mua nước ngọt.

Nestlé Việt Nam chung tay với các đối tác cùng giảm phát thải

Nestlé Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm về "Kiểm kê, thẩm định, xác nhận và giảm phát thải trong chuỗi cung ứng”.

Ngắm những công viên cây xanh rộng lớn, điểm trốn nắng lý tưởng giữa lòng TP.HCM

Những công viên cây xanh rộng lớn, những hàng cây trải dài bóng mát dọc những tuyến đường luôn được xem là biểu tượng và là niềm tự hào của người dân thành phố, góp phần tạo cảnh quan xanh mát và điều hòa không khí, nhất là giữa những ngày nắng nóng.

Để TP.HCM sớm là thành phố xanh: Mỗi người trồng 1 cây xanh, được không?

Nhiều bạn đọc cho rằng nếu có sự đồng lòng, chung sức từ các sở, ban ngành và người dân, giấc mơ TP.HCM là một thành phố xanh sẽ sớm thành hiện thực.

Suntory PepsiCo tiếp tục thực hiện cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Sau 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo không chỉ giữ vững vị trí top đầu trong ngành nước giải khát, mà còn là doanh nghiệp luôn chú trọng thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững.

Home Credit Việt Nam ghi dấu ấn tại Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu 2024

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Home Credit Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp tiên phong Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội Toàn cầu (Global CSR & ESG Leadership Award).

Triển lãm quốc tế ngành giấy và bao bì hướng tới phát triển xanh

Gần 500 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm, máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến ngành giấy và bao bì tại Triển lãm quốc tế VPPE 2024.

Hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững

Năm 2024, THACO AGRI tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự làm việc tại các Khu liên hợp nông nghiệp tại Việt Nam, Lào và Campuchia.