26/10/2010 12:46 GMT+7

Vọc thử máy tính bảng BlackBerry PlayBook trên PC

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 26-10, RIM chính thức công bố bộ SDK và công cụ giả lập cho phép người dùng trải nghiệm máy tính bảng BlackBerry PlayBook ảo ngay trên Windows hay Mac.

Máy tính bảng nào "đỉnh nhất"BlackBerry PlayBook: Máy tính bảng "hàng hiệu" lộ diện

DBOSiO8e.jpgPhóng to
Người dùng đã có thể trải nghiệm máy tính bảng BlackBerry PlayBook cùng nền tảng BlackBerry Tablet OS trước khi PlayBook chính thức có mặt trên thị trường - Ảnh: Internet

BlackBerry PlayBook là dòng máy tính bảng đầu tiên của RIM được giới thiệu vào cuối tháng 9 vừa qua với nhiều ưu điểm, đặc biệt là khả năng xử lý các nội dung Flash cũng như các ứng dụng Flash AIR.

Được xây dựng để chạy Adobe AIR 2.5 và Flash Player 10.1, bộ công cụ hỗ trợ lập trình viên (SDK - Software Developer Kit ) cũng hỗ trợ trình duyệt WebKit, phát nội dung HD 1080p, cảm ứng đa chạm, hoạt động với camera tích hợp và bộ gia tốc kế...

Các lập trình viên phát triển ứng dụng trên nền Adobe AIR có thể bắt đầu xây dựng những ứng dụng ngay từ bây giờ. Tuy vậy, phải đến cuối năm nay thì những ứng dụng mới được cho phép đưa lên kho trực tuyến BlackBerry App World. Từ đây cho đến thời điểm đó, các lập trình viên hay người dùng muốn trải nghiệm thử hệ điều hành BlackBerry Tablet OS thì có thể tải về bộ giả lập (simulator) PlayBook.

Cài đặt thử nghiệm

Có thể tải bản thử nghiệm của công cụ BlackBerry Tablet OS SDK cho Adobe AIR và bộ giả lập BlackBerry PlayBooktại đây. Ngoài ra, bạn cũng cần tải về Adobe AIR SDK 2.5 tại đây.

- Sau khi tải về ba tập tin, bạn cho vào chung một thư mục để dễ quản lý rồi click đúp lên tập tin BlackBerryTabletSDK-air-installer-win.exe, phần thông tin bản quyền xuất hiện, nhấn Next để tiếp tục.

- Ở giao diện tích hợp Adobe Flash Builder, chọn "Yes" nếu bạn muốn cài đặt plug-in này và nhấn "Next" để tiếp tục. Bạn cần cung cấp nơi muốn cài đặt SDK. Đến giao diện Choose Install Folder, cung cấp vị trí thư mục mà bạn đã cài đặt Adobe Flash Builder 4 (Mặc định là C:\Program Files\Adobe\Adobe Flash Builder 4), nhấn Next.

- Giao diện Choose Adobe AIR SDK Install Folder xuất hiện, bạn cần cung cấp vị trí của thư mục mà bạn giải nén Adobe AIR SDK 2.5. Nhấn Next.

Ở giao diện xem lại thông tin trước khi cài đặt (Pre-Installation Summary), bạn xem lại các thiết lập và nhấn Install để cài đặt.

Giả lập BlackBerry PlayBook

Máy tính cần cài đặt Java Virtual Machine để có thể sử dụng BlackBerry Tablet Simulator.

Đầu tiên, bạn cần tải về phần mềm máy ảo VMWare Player miễn phí và BlackBerry Tablet Simulator (công cụ giả lập phiên bản thử nghiệm).

Sau khi cài đặt VMWare Player vừa tải về, bạn kích hoạt phần mềm này và chọn Create New Virtual Machine để tạo máy ảo mới. Kế tiếp, chọn Installer disc image file (iso) và nhấn Browse để tìm đến tập tin BlackBerryPlayBookSimulator.iso được giải nén từ tập tin BlackBerry Tablet Simulator đã tải về khi trước, nhấn Open.

Ở giao diện kế tiếp, chọn Other ở phần Guest operating system. Chọn tiếp Other ở phần Version rồi nhấn Next để tiếp tục.

Y2Nxo3Cg.jpgPhóng to

Ở phần đặt tên cho máy ảo "Virtual machine name", bạn đặt một cái tên ví dụ như: nhipsongso-playbook. Nhấn Next hai lần rồi chọn Customize Hardware. Trong phần thiết lập cho bộ nhớ "Memory", chọn 1024 (tương đương 1GB) ở phần Memory for this virtual machine.

XUtRqt8Z.jpgPhóng to

Chọn Display ở khung bên trái, đánh dấu chọn vào phần Accelerate 3D graphics ở phần 3D graphics.

ONI4FFtL.jpgPhóng to

Nhấn OK và Finish để hoàn tất hiệu chỉnh cho máy ảo.

Lưu ý ở lần đầu tiên khởi động máy ảo, chương trình sẽ yêu cầu xác nhận chép đè /dev/hd0 với QNX, gõ Y rồi nhấn Enter.

Thử nghiệm công cụ giả lập chưa hoạt động tốt với hệ thống dùng Windows 7 64-bit. Hi vọng ở phiên bản mới sẽ có những cải tiến và khắc phục để có thể trải nghiệm BlackBerry Tablet OS trên máy tính bảng mô phỏng BlackBerry PlayBook.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên