27/09/2011 17:53 GMT+7

Windows Phone Mango và Android chạy đua

PHONG VÂN - QUỐC TRUNG tổng hợp
PHONG VÂN - QUỐC TRUNG tổng hợp

TTO - Hai dòng smartphone đại diện cho Windows Phone 7.5 (Mango) và Android 2.3.4 (Gingerbread) vừa ra mắt vào đầu tuần này đã hâm nóng thị trường smartphone đang chạy đua trước sự kiện ra mắt iPhone 4S vào tháng 10.

Samsung Omnia W và "trái xoài" Windows Phone 7.5

Trang bị màn hình Super AMOLED WVGA 3,7 inch, Omnia W được Samsung cải tiến mạnh mẽ so với các dòng Omnia trước đó. Máy dùng chip xử lý 1,4GHz và khả năng hỗ trợ mạng di động băng thông rộng HSPA 14,4Mbps.

RukDUaCa.jpgPhóng to
Samsung Omnia W trên nền Windows Phone 7.5 Mango

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp nên các yếu tố như quay phim HD 720p, chụp ảnh 5MP, 8GB bộ nhớ trong và 512MB RAM... cũng được tích hợp. Tuy nhiên, điểm thu hút người dùng còn là dịch vụ Windows Live SkyDrive của Microsoft cho phép lưu trữ miễn phí 25GB dữ liệu. Theo đó, người dùng Omnia W sẽ có thể sử dụng 25GB lưu trữ miễn phí từ đám mây để đồng bộ với dữ liệu trên máy.

Nhiều ứng dụng từ nền tảng Windows Phone Mango (7.5) kết hợp cùng các hubs xây dựng bởi Samsung sẽ là vũ khí để đối đầu với Android và iOS.

Dòng Omnia W sẽ có tên gọi Focus Flash khi được phân phối thông qua nhà mạng AT&T.

HTC Amaze 4G: mạnh mẽ với Gingerbread thế hệ mới

Nhà mạng T-Mobile cùng HTC đã chính thức giới thiệu dòng HTC Amaze 4G với cấu hình thuộc nhóm "smartphone mạnh nhất thế giới" trong thời điểm hiện tại.

XbjJkrnn.jpgPhóng to
HTC Amaze 4G, một trong những dòng smartphone mạnh nhất hiện nay

Lướt sơ qua phần cấu hình, sự chú ý sẽ tập trung vào ngay chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S3 với tốc độ xung nhịp lên đến 1,5GHz, kết hợp cùng 1GB bộ nhớ RAM, cho hiệu năng hoạt động mạnh mẽ trên nền tảng Android 2.3.4 Gingerbread. Máy có giao diện người dùng HTC Sense 3.0.

HTC Amaze 4G sở hữu màn hình lớn, 4,3 inch qHD WVGA (540x960) TFT, bộ nhớ lưu trữ 16GB, có thể mở rộng lên 32GB qua thẻ nhớ MicroSD. Những chi tiết kỹ thuật lẫn kết nối mạnh nhất đều có mặt, bao gồm mạng 4G, HSPA+ 45Mbps, IEEE 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 3.0, NFC, định vị vệ tinh GPS và microphone kép.

Ưu điểm khác của dòng smartphone mạnh mẽ này là khả năng chụp ảnh lên đến 8MP/2MP, đèn Flash LED kép và quay phim Full-HD 1080p, kết nối thiết bị giải trí qua cổng HDMI.

Với cấu hình trên, HTC Amaze 4G thật sự là một đối thủ nặng ký đối với iPhone 4S sắp ra mắt.

PHONG VÂN - QUỐC TRUNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên