Một chủ xe BYD Dolphin tiết lộ trải nghiệm sử dụng ô tô điện không quá bất tiện như nhiều người phàn nàn.
Trạm dừng nghỉ mặt bằng 2.500 - 5.000m² yêu cầu phải có trạm sạc cho xe điện. Trạm diện tích 500 - 1.500m² khuyến khích đầu tư hạng mục này.
Một vấn đề đang được quan tâm là TP.HCM chưa có hệ thống trạm sạc và các quy chuẩn, tiêu chuẩn chi tiết cho trạm sạc xe điện.
Một giáo viên nghỉ hưu chia sẻ về cách ông sử dụng xe điện khi sống ở vùng nông thôn không có nhiều trạm sạc.
Với việc hãng mở thêm showroom ở TP.HCM, chủ xe điện Audi sẽ thuận tiện hơn khi có thêm điểm sạc nhanh.
Tương lai người dùng xe điện không còn cần quan tâm tới việc sạc xe là có thể, nhưng chắc chắn không gần.
Một tài xế Tesla muốn bác bỏ quan điểm cho rằng xe điện đi xa cần phải dừng lại cả tiếng đồng hồ để sạc đầy.
Giữa cảnh mất điện, một người mẹ Úc đã dùng chiếc xe điện BYD để cung cấp năng lượng cho máy chạy thận con trai mình.
Một số xưởng sửa chữa xe điện tại Mỹ hay Anh đã có khả năng sửa pin xe điện. Nhưng quy trình này yêu cầu đào tạo cực kỳ bài bản và đồ nghề chuyên dụng.
Một nhân viên tại Dusseldorf, Đức đã phải trả một cái giá cực kỳ đắt khi cắm sạc xe điện tại chỗ làm khi không được phép.
Lập kế hoạch, mang theo bộ sạc di động, dây nối, xe điện có thể đến những vùng xa xôi ít điểm sạc một cách thoải mái.
Xe Hàn chiếm trọn top đầu về mẫu ô tô điện sạc nhanh nhất. Trong khi đó, dù xe Hàn không tránh khỏi việc có một số mẫu sạc chậm, nhưng "đội sổ" là xe Mỹ, Nhật.
Mercedes-Benz vừa mở cửa trạm sạc siêu sang đầu tiên tại Mỹ và tương lai có thể mở rộng mô hình này sang các thị trường khác như Việt Nam.
Khảo sát được Edmunds đo đạc thực tiễn cho thấy xe điện thuộc Tập đoàn Hyundai - Kia có tốc độ sạc tối đa nhanh hơn các đối thủ.
Một người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện tiết lộ rằng quá trình thay đổi gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, nhưng lại có mặt tích cực ít người ngờ đến.
Một tài xế taxi công nghệ Uber đã đi hơn 480km/ngày, 6 ngày/tuần trên chiếc Tesla Model 3 SR+ 2019 của mình, cùng hai lần dừng sạc mỗi ngày. Chiếc xe điện cuối cùng đã không chịu được mức sử dụng đó.
Hiệp hội ô tô lớn nhất châu Âu đã tiến hành một cuộc thử nghiệm công phu: cho mẫu xe điện Volkswagen ID.3 chạy 100.000km trong hơn hai năm.
Honda sẽ giúp các chủ xe có thể tự đổi pin xe điện, nhẹ nhàng như bất kỳ thiết bị điện tử gia dụng nào.