Youtube cắt quảng cáo trên 50.000 kênh vì nội dung tiêu cực với trẻ em

29/11/2017 15:05 GMT+7

TTO - Lần thứ 2 trong chưa đầy một năm, các nhà quảng cáo lớn đã “bỏ chạy” khỏi YouTube sau khi phát hiện quảng cáo của họ bị gắn kèm với những nội dung tiêu cực.

Youtube cắt quảng cáo trên 50.000 kênh vì nội dung tiêu cực với trẻ em - Ảnh 1.

Ảnh: REUTERS

Theo trang tin Vice, khác với lần trước là những video có nội dung gây hận thù, cực đoan, lần này, các đối tác quảng cáo của YouTube phản đối những nội dung tiêu cực nhằm vào trẻ em trong các video đồng hành với quảng cáo sản phẩm của họ.

Từ phản hồi của YouTube, có thể thấy số video có nội dung phiền nhiễu, tiêu cực nhắm vào đối tượng là trẻ em trên thực tế lớn hơn nhiều so với số liệu đã biết trước đó.

Trong tuần qua YouTube cho biết mạng này đã "chấm dứt hoạt động của hơn 270 tài khoản và loại bỏ hơn 150.000 vide trên nền tảng của họ".

Cùng với đó YouTube cũng tắt chế độ bình luận của hơn 625.000 video là mục tiêu quan tâm của những đối tượng có ý đồ xấu với trẻ.

Trong thông cáo gửi tới Vice News, YouTube cho biết: "Rốt cuộc trong tuần qua chúng tôi đã gỡ bỏ quảng cáo khỏi gần 2 triệu video và hơn 50.000 kênh ngụy trang là nội dung thân thiện với gia đình".

Trong diễn biến liên quan, một loạt các thương hiệu lớn như Adidas, Mars, Hewlett-Packard đã đồng loạt ngừng quảng cáo trên YouTube sau khi biết tin quảng cáo của họ đã bị hiển thị bên cạnh những bình luận có tính khiêu dâm dưới các video dành cho trẻ em.

Cùng với những động thái "dọn dẹp" các nội dung video, bình luận không phù hợp, YouTube cũng đang điều tra nguyên nhân xảy ra tình trạng các lệnh tìm kiếm tự đồng điền thêm vào những từ ngữ liên quan tới ấu dâm.

Chẳng hạn khi một người gõ từ khóa tìm kiếm "How to…" (Làm thế nào để…) thì ô tìm kiếm trên YouTube tự động thêm vào những chữ như "have s*x kids" (quan hệ tình dục với trẻ em).

Sự cố tự động thêm chữ khi tìm kiếm này do trang BuzzFeed phát hiện trước tiên, sau đó cũng đã ghi nhận ở một số trường hợp người dùng. Tuy nhiên sau đó đã được khắc phục.

Trên tài khoản Twitter, Team YouTube thừa nhận sự cố này và cho rằng đây là một trục trặc, họ đã khắc phục và khẳng định sẽ điều tra nguyên nhân.

ĐẮC LUÂN
Những mảnh vỡ và nơi ký ức neo đậu

TTO - Một cái tên hẳn sẽ còn được nhắc đến năm 2018: Sophia. "Cô gái" robot được chính thức trình làng năm 2017 là sản phẩm của Saudi Arabia. Thật khó tin, phải không?

Nhiều nhà sản xuất sẽ ra mắt thiết bị động 5G trong năm 2019
5G

TTO - Khá nhiều nhà sản xuất thiết bị trên thế giới đang chuẩn bị để ra mắt sản phẩm di động 5G ở băng tần cận 6 GHz và sóng millimet (mmWave) bắt đầu từ năm 2019.

4.0 và con người bối rối

TTO - Chúng ta mải mê nói về cách mạng công nghiệp 4.0, về trí tuệ thông minh nhân tạo, về vạn vật kết nối... mà bỏ quên yếu tố nhân văn, e rằng sẽ lặp lại sai lầm của câu chuyện toàn cầu hóa.

Google mách 5 thủ thuật lên mạng an toàn ngày Tết

TTO - Các chuyên gia Google vừa chia sẻ những thủ thuật giúp người dùng vui xuân không quên bảo vệ mình khi lướt interrnet.

Người Trung Quốc lì xì bằng vài cú nhấp chuột

TTO - Công nghệ đã "hóa phép" khiến những khía cạnh nhỏ nhất trong ngày Tết cổ truyền tại Trung Quốc như tặng bao lì xì mừng tuổi cũng hiện đại theo.

Big data - người bạn và kẻ giật dây giấu mặt

TTO - Trong cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ, những người trong gia đình và các mối quan hệ gần gũi khác hủy bỏ kết nối bạn bè với nhau trên Facebook, hoặc cãi nhau đến sứt mẻ tình cảm ngay trên bàn ăn vì bất đồng chính kiến.

Chó robot biết mở cửa và dùng chân giữ cửa như thật

TTO - Công ty thiết kế robot Boston Dynamics vừa công bố đoạn video gây bất ngờ về khả năng thao tác mở cửa cực kỳ thành thạo của một chú chó robot SpotMini.