21/10/2013 23:19 GMT+7

4 tọa đàm trọng yếu "Giải mã vai trò của Mobile"

PV
PV

TTO - Đây là lần thứ 2 Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA) đưa Diễn đàn Mobile Marketing về Việt Nam với sự cộng tác của Goldsun Focus Media, đơn vị đã được lựa chọn, trở thành thành viên chính thức trong ban chấp hành Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) ở khu vực châu Á và là thành viên sáng lập đầu tiên của MMA Việt Nam.

rBe8daXn.jpgPhóng to
Các diễn giả chia sẻ thông tin mới tại MMA 2012 - Ảnh: MMA

Theo Rohit Dadwal, giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương: “Nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của truyền thông tương tác trên di động và bắt kịp những xu hướng mới nhất trên thế giới, MMA toàn cầu quyết định thành lập MMA Việt Nam với mục tiêu tăng gấp bốn lần doanh thu mobile marketing tới năm 2015 thông qua kích thích sự phát triển và tương tác giữa các thành phần trong ecosystem bao gồm đại lý, nhà quảng cáo, nhà sản xuất thiết bị cầm tay, nhà mạng, công ty bán lẻ, công ty cung cấp phần mềm và nhà cung cấp dịch vụ, cũng như các doanh nghiệp tập trung vào tiềm năng của marketing thông qua thiết bị di động”.

MMA Việt Nam sẽ chính thức ra mắt hội đồng sáng lập trong ngày diễn ra Diễn đàn Mobile Marketing 2013 và sẽ nhanh chóng triển khai các hoạt động địa phương dưới sự quyết tâm của các thành viên trong hội đồng sáng lập và ban điều hành của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh mục tiêu tăng trưởng doanh thu ngành, nhiệm vụ của MMA Việt Nam và hội đồng sáng lập là xây dựng và triển khai hệ thống tiêu chuẩn, nguyên tắc cho mobile marketing tại Việt Nam nhằm phát huy môi trường tương tác, tập trung triệt để các thế mạnh địa phương kèm theo học hỏi và ứng dụng nhanh các kinh nghiệm thực tế từ mạng lưới MMA toàn cầu.

Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2013 nằm trong chuỗi sự kiện mà MMA Việt Nam sẽ tổ chức trong năm 2013, cũng được xem là hoạt động đầu tiên của MMA Việt Nam dưới sự điều hành của hội đồng sáng lập. Năm nay diễn đàn tập trung khai thác các vấn đề mới nhằm cập nhật cho marketer Việt Nam những kiến thức, kinh nghiệm mới nhất một cách có hệ thống, chính xác và thiết thực với khả năng ứng dụng cao tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm thực tế, diễn đàn tập trung trả lời các thắc mắc của thị trường thông qua các phần tọa đàm được bố trí xen kẽ trong suốt chương trình.

Tọa đàm 1: Cuộc cách mạng của Marketing 360o đến Marketing 365 ngày

Mobile là một phần không thể thiếu được trong marketing tổng hợp. Cuộc cách mạng công nghệ đặc biệt trong lĩnh vực mobile đã tạo ra 3 sự thay đổi quan trọng trong phương thức marketing truyền thống, bao gồm: định vị, quản trị quan hệ với khách hàng và đo lường độ hiệu quả của quảng cáo.

Marketing truyền thống chỉ tập trung vào nhóm khách hàng cá nhân và phát triển một chiến lược marketing cố gắng bao phủ các hoạt động của nhóm phân khúc khách hàng này. Nhược điểm của mô hình này là không thể "đối thoại" với từng người tiêu dùng cụ thể với thói quen xem quảng cáo khác nhau.

dQAW2Vcd.jpgPhóng to
Nhiều khái niệm mới, thuật ngữ mới được chia sẻ tại hội thảo - Ảnh: MMA

Sự dịch chuyển từ chiến dịch 360 độ sang 365 ngày cho phép các thương hiệu và các nhà quảng cáo không chỉ theo chân khách hàng trong suốt 365 ngày mà còn phát triển mối quan hệ lâu dài với họ. Mobile là một phương tiện có thể hỗ trợ “việc theo chân” các khách hàng cá nhân và “kết nối” với họ bằng cách tập trung vào các thông tin có thể tùy biến. Mobile được xem là một “người bạn 24 giờ” và các nghiên cứu đã cho thấy đa số người tiêu dùng “không thể sống” mà thiếu thiết bị di động, một số thậm chí không thể ra khỏi nhà nếu thiếu thiết bị này hay đồng ý từ bỏ xem tivi chứ không thể thiếu mobile. Nhận thức xu thế này, một số thương hiệu đã dịch chuyển ngân sách để đảm bảo thương hiệu của họ luôn đi cùng với người tiêu dùng 365 ngày/24 giờ.

Tòa đàm 2: Mobile NOW WOW TAO

Địa điểm: khách sạn InterContinental Asiana Sài Gòn, 39 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM. Thời gian: 8g30-17g30 ngày 23-10-2013.

Tham khảo: http://goo.gl/fX2ZV3

Vẻ đẹp và sự sáng tạo của mobile marketing rõ ràng là từ triết lý Now Wow Tao. Triết lý này giải thích làm thế nào mà mobile có thể kết nối mạnh mẽ và sâu sắc hơn với khách hàng. Mobile là một phương tiện marketing cho phép một tương tác liên tục và lâu dài với các thương hiệu nhằm tạo ra cuộc đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng.

Tọa đàm 3: Cuộc cải tiến trong cách tiếp cận Online đến Offline (O2O)

Các thiết bị di động đã thay đổi rất lớn các người tiêu dùng tương tác với thương hiệu và cửa hàng. Hầu hết thương hiệu và nhà bán lẻ hàng đầu đều dựa trên chiến lược O2O marketing để biến người dùng mobile thành người mua sắm địa phương. Là một trong những phương pháp có ROI hiệu quả nhất, các thương hiệu sử dụng mobile để hướng người tiêu dùng đến cửa hàng bán lẻ thông qua voucher, quà tặng miễn phí và Facebook Exchange để tái dẫn người dùng đến xem một quảng cáo trên Facebook. O2O là một trong những cách thông minh nhất để nâng cao sức mạnh của mobile và tạo ra khả năng cho các thương hiệu và nhà bán lẻ tăng cường doanh số tại quầy.

Đối thoại với CEO 4: Mobile - Kháng cự là vô ích

Thời đại của di động đã bắt đầu từ 4 năm trước. Nó bắt đầu khi người sử dụng điện thoại di động bắt đầu thay đổi phương thức truy cập nội dung, giao tiếp và tương tác với mọi người xung quanh kể cả giao thương. Thời đại di động ngày nay đòi hỏi sự thay đổi trong suy nghĩ, hành động và tương tác giữa các nhà tiếp thị, kỹ thuật và các chuyên viên thiết kế.

Vài nét về Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) là tổ chức thương mại phi lợi nhuận hàng đầu trên thế giới, đại diện cho toàn bộ thành viên trong chuỗi giá trị mobile marketing. Với hơn 700 doanh nghiệp thành viên, MMA là một tổ chức có định hướng hành động với trọng tâm toàn cầu, khu vực và phù hợp với địa phương.

Trọng tâm chính của MMA là biến mobile thành một phần không thể thiếu trong marketing hỗn hợp. Các dự án của MMA nhằm xúc tiến, đào tạo, đo lường, hướng dẫn và bảo vệ ngành mobile marketing trên toàn cầu. Trụ sở toàn cầu của MMA được đặt tại Hoa Kỳ và MMA cũng có nhiều phân hội, bao gồm các chi nhánh Bắc Mỹ (NA), châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA), châu Mỹ Latin (LATAM) và châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Hiệp hội được thành lập vào năm 2000 dưới tên Hiệp hội Quảng cáo không dây (WAA), một tổ chức thương mại phi lợi nhuận có trụ sở tại New York. Năm 2003, WAA cùng Hiệp hội Marketing vô tuyến có trụ sở đặt tại châu Âu kết hợp để thành lập Hiệp hội Mobile Marketing ở Vương quốc Anh và Pháp. MMA đã phát triển rất nhanh kể từ năm 2000. Ngày nay, MMA đã hiện diện trên toàn cầu với nhiều hoạt động tại Bắc Mỹ, LATAM, EMEA và APAC.

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên