23/07/2013 15:18 GMT+7

Anonymous tấn công Cơ quan Quản lý khẩn cấp Hoa Kỳ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đã bị nhóm hacker Anonymous "ghé thăm", đánh cắp và công khai hàng trăm thông tin cá nhân của các đặc vụ trên toàn cầu.

U5Mgscks.jpgPhóng to
Anonymous là nhóm hacker thường xuyên có các hoạt động tấn công vào cơ quan, tổ chức - Ảnh: Internet

Theo lý do được nhóm hacker Anonymous kèm theo dữ liệu nhạy cảm công khai trên mạng, đây là lời đáp trả các động thái Cơ quan An ninh nội địa Hoa Kỳ thực hiện một kịch bản diễn tập mang tên "The Void" nhằm chống lại việc hacker đe dọa tấn công các cơ sở hạ tầng trọng yếu toàn cầu qua lỗ hổng bảo mật nguy hiểm. Anonymous cho rằng "The Void" là đòn răn đe với nhóm này.

Dữ liệu nhạy cảm bị công khai gồm email và thông tin liên hệ của hàng trăm đặc vụ liên bang FBI, cảnh sát và sở cứu hỏa trên toàn quốc. Đặc biệt, có cả thông tin của chủ tịch điều phối chống khủng bố sinh học, các nhà thầu tư nhân quốc phòng, thông tin liên lạc của một số người ở nhiều quốc gia có kết nối đến hoạt động của cảnh sát, các đội chống khủng bố và đội ứng phó thiên tai.

Unh00YFD.jpgPhóng to
Lời thách thức về "trò chơi chiến tranh mạng" của Anonymous nêu ra trong tập tin dữ liệu FEMA công khai lên mạng - Ảnh: Cyberwarzone

Tập tin còn kèm theo tên định danh (ID) và mật khẩu mã hóa truy nhập hệ thống của nhiều tài khoản. Những kịch bản ứng phó thảm họa thiên tai từ năm 2004-2007.

Anonymous cho biết nhóm đã ẩn đi một số thông tin nhạy cảm như số an sinh xã hội và các chi tiết cá nhân khác của các đặc vụ có thể gây ảnh hưởng và mang nguy cơ an ninh cao. "Mục đích của chúng tôi không phải để gây tổn thất, chỉ đơn thuần là một lời cảnh cáo".

Hiện chưa có thông báo chính thức nào từ Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang (FEMA).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên