31/07/2015 09:14 GMT+7

Apple Music thu hút 
10 triệu người nghe

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Sau gần một tháng triển khai dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music và vẫn đang trong giai đoạn chưa thu phí của ba tháng đầu tiên, Apple thu hút được 10 triệu lượt người dùng.

Apple Music thu hút 10 triệu người nghe

Theo Los Angeles Times, trong khi nói về doanh thu quý 3 của tập đoàn hồi tuần trước, chủ tịch Apple Tim Cook tự hào cho biết: “Hàng triệu, hàng triệu khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ nghe nhạc mới của Apple”.

Nếu con số thống kê này là chuẩn xác, số người dùng khởi đầu của Apple Music đã tăng nhanh hơn, vượt trội so với dịch vụ của Spotify lúc mới triển khai. Spotify đã phải mất tới năm năm rưỡi để thu hút được 10 triệu người dùng.

Tuy nhiên, thời gian qua thị trường âm nhạc đã thay đổi chóng mặt. Rất đông người dùng chuyển đổi từ việc mua CD và trả phí tải nhạc về máy sang hình thức nghe nhạc trực tuyến.

Tạp chí Fortune cảnh báo số lượng người dùng này có thể sẽ tụt dốc đáng kể khi giai đoạn trải nghiệm miễn phí kết thúc sau hai tháng nữa.

Khi Apple Music đi vào hoạt động, mặc dù có ba hãng thu âm lớn chấp nhận miễn phí bản quyền cho Apple nhưng một số hãng thu âm nhỏ và vài nghệ sĩ, tiêu biểu nhất là nữ ca sĩ Taylor Swift, đã từ chối làm như vậy.

Những album mới được Apple Music giới thiệu ở phần New
Những album mới được Apple Music giới thiệu ở phần New
D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên