23/06/2012 20:31 GMT+7

Bàn phím ảo Swype mới "hiểu" điều bạn muốn nhập

DUY NGUYỄN (Theo Tech Crunch và Allthings D)
DUY NGUYỄN (Theo Tech Crunch và Allthings D)

TTO - Người dùng Android vốn rất quen thuộc với bàn phím ảo Swype. Sau khi được mua lại bởi Nuance, Swype đã được cải tiến để nhập liệu dễ dàng và nhanh chóng hơn trước.

h86HsC6r.jpgPhóng to
Bàn phím Swype mới của Nuance hỗ trợ bốn cách nhập liệu - Ảnh:Swype

Phiên bản Swype Beta mới dành cho Android bao gồm tính năng nhập văn bản thông thường, tính năng Swype (trượt ngón tay) cho phép gõ nhanh hơn, tính năng nhập văn bản thông qua giọng nói và ghi nhận chữ viết tay.

Những tính năng này vốn không mới, nhưng qua tay Nuance, Swype beta đã trở nên thông minh hơn trong việc nhập liệu. Ứng dụng có thể ghi nhớ văn phong của người dùng qua email, tin nhắn, Twitter... để tự động đưa ra từ gợi ý cho những lần nhập liệu sau.

Swype Beta hiện hỗ trợ 55 ngôn ngữ viết khác nhau. Với ngôn ngữ nói, Swype có thể "hiểu" được 35 ngôn ngữ. Riêng tiếng Anh, Swype chứa 300.000 từ vựng.

Người dùng có thể đợi bản cập nhật từ nhà sản xuất điện thoại hoặc tải về từ Swype.com.

Clip giới thiệu Swype Beta. Nguồn: YouTube

Swype Beta hiện có các phiên bản dành cho Android, MeeGo, Symbian (tải từ Ovi Store) và chưa có trên Windows Phone và iOS.

Nuance là một hãng khá nổi tiếng trong việc phát hành ứng dụng nhập liệu bằng giọng nói cho hệ điều hành Android và mới đây là hệ thống "phụ tá ảo" Siri cho iPhone 4S. Trước khi mua Swype, Nuance vốn có sẵn một ứng dụng bàn phím tương tự Swype mang tên Trace, phổ biến trên một vài thiết bị, trong đó có Galaxy S III. Khi kết hợp những thuật toán sẵn có với Swype, Nuance đảm bảo bàn phím ảo mới của Android sẽ thông minh hơn trước.

DUY NGUYỄN (Theo Tech Crunch và Allthings D)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên