25/02/2016 11:06 GMT+7

“Ngân hàng di động” 
của Trung Quốc nhiễm mã độc

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Công ty Graphite Software, chuyên về các ứng dụng ngân hàng bảo mật trên thiết bị di động, đã phát hiện 32% số ứng dụng ngân hàng và thanh toán trực tuyến của Trung Quốc nhiễm mã độc.

Theo Ibsitelligence, trong lúc tiến hành kiểm tra các ứng dụng được cung cấp tại những gian hàng ứng dụng toàn cầu có thương hiệu và tại các trang web ngân hàng lớn, Công ty Graphite Software, chuyên về các ứng dụng ngân hàng bảo mật trên thiết bị di động, đã phát hiện 32% số ứng dụng ngân hàng và thanh toán trực tuyến của Trung Quốc nhiễm mã độc.

Theo một nghiên cứu của Trung Quốc, có đến 68% người được hỏi cho biết không sử dụng dịch vụ mobile banking (ngân hàng di động) với lý do chiếm đa số là “sợ không an toàn”, và chỉ 13% doanh nghiệp Trung Quốc sử dụng ứng dụng mobile banking.

Tháng trước, trang Androidheadlines cho biết các gian hàng ảo cung cấp ứng dụng của bên thứ ba là nguyên nhân chính làm gia tăng số ứng dụng di động nhiễm mã độc thời gian qua.

Theo đó, Hãng Cheetah Mobile Security công bố báo cáo cho biết ba thị trường hàng đầu thế giới hiện đang trôi nổi nhiều nhất số thiết bị chạy trên nền tảng Android bị nhiễm mã độc là Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Cụ thể, số thiết bị nhiễm mã độc của Trung Quốc là 1,5 triệu, Ấn Độ là 1,1 triệu và Indonesia là 800.000.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên