06/03/2017 05:47 GMT+7

​Cựu giám đốc tình báo Mỹ bác thông tin theo dõi Trump

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO- James Clapper, cựu giám đốc tình báo quốc gia Mỹ, mới đây lên tiếng bác bỏ cáo buộc của tổng thống Donald Trump cho rằng người tiền nhiệm Barack Obama nghe lén ông trong cuộc bầu cử.

Cựu giám đốc tình báo quốc gia James Clapper - Ảnh: Huffington Post
Cựu giám đốc tình báo quốc gia James Clapper - Ảnh: Huffington Post


Phát biểu hôm 5-3, ông Clapper khẳng định các điệp viên cấp dưới của ông không hề nghe lén ông Trump trong năm ngoái cũng như Cục điều tra liên bang (FBI) không hề nhận lệnh từ toà án để theo dõi ông theo Đạo luật giám sát tình báo nước ngoài.

“Không có hành động nghe lén nào chống lại tổng thống đắc cử thời điểm đó, hoặc khi là ứng viên, hoặc chống lại chiến dịch tranh cử của ông ấy”- ông Clapper trả lời phỏng vấn trên NBC.

Tuyên bố của cựu giám đốc tình báo quốc gia đưa ra sau khi ông Trump yêu cầu Quốc hội Mỹ điều trả khả năng chính quyền cựu của tổng thống Obama lạm quyền điều tra hành pháp trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử  năm 2016.

"Các thông tin liên quan đến các cuộc điều tra (của Tổng thống Obama) mang động cơ chính trị ngay trước thềm bầu cử 2016 là rất đáng lo ngại” - người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nói, cho rằng đây nên là một phần trong cuộc điều tra mà Quốc hội đang tiến hành nhằm vào ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. 

Theo ông Spicer, Tổng thống Donald Trump và giới chức chính quyền sẽ không có thêm bình luận gì về vấn đề này cho đến khi Quốc hội hoàn tất điều tra. 

Trước đó, ông Trump đã cáo buộc ông Obama yêu cầu nghe trộm điện thoại trong Tháp Trump tại New York - khi đó là trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Trump. Tuy nhiên ông không cung cấp bằng chứng xác minh. Cựu tổng thống Barack Obama sau đó cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên