Sự kiện

Thứ tư 01-05-2024
Trong một thế giới trẻ trung luôn đổi khác
Văn hóa

'Tôi nghĩ bao giờ các nhà văn cũng sống thấp hơn thân nhiệt của xã hội một chút, vì thế họ mới đủ tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề. Phải chậm một nhịp hoặc nhanh một nhịp chứ không thể đi cùng một nhịp với đời sống, đó là đặc điểm của nghệ sĩ'.

Thứ tư 01-05-2024
Thổi hồn văn hóa Việt vào tranh kỹ thuật số
Văn hóa

Tốt nghiệp Trường đại học Tôn Đức Thắng chuyên ngành thiết kế đồ họa, Nguyễn Quốc Trí (sinh năm 1997) nói từ thời tiểu học anh đã có niềm đam mê với mỹ thuật khi cầm trên tay những quyển sách giáo khoa đầu tiên.

Thứ tư 01-05-2024
Trương Đình Hoàng - Đỗ Thị Thảo: Uyên ương vàng rẽ hướng kinh doanh
Thể thao

Đầu năm 2024, nam vương boxing Trương Đình Hoàng tuyên bố giã từ võ đài. Hơn 2 tháng sau đó, chúng tôi tình cờ gặp lại anh ở quê nhà Buôn Ma Thuột, trong một diện mạo vô cùng mới mẻ.

Thứ tư 01-05-2024
Nguyễn Hữu Nguyên và hoa trái của lòng tốt
Văn hóa

Trong cuộc trò chuyện với Nguyễn Hữu Nguyên, anh không nói nhiều về âm nhạc hay về mình mà nói nhiều về lòng tốt - thứ đã nuôi nấng một cậu bé Việt nghèo khó thành nghệ sĩ violon tài năng.

Thứ tư 01-05-2024
Đại Việt Kỳ Nhân: Tìm lại hình ảnh những nhân vật lịch sử
Văn hóa

Khoảng cuối năm 2020, cộng đồng những người yêu sử Việt "dậy sóng" với sự xuất hiện của bộ tranh về 16 nhân vật lịch sử như Phù Đổng Thiên Vương, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng...

Thứ tư 01-05-2024
Cấp cứu bằng đường thủy để xã đảo Cần Giờ sẽ không còn là đảo xa
Sức khỏe

Cần Giờ là địa phương đầu tiên của TP.HCM có hẳn đề án 'nâng cao năng lực y tế', và mới đây trong đề án 'đa dạng hóa cấp cứu ngoại viện' được phê duyệt, Cần Giờ cũng được chọn là nơi khởi đầu phát triển mô hình cấp cứu bằng đường thủy.

Thứ tư 01-05-2024
Khám phá di tích đồn Tây vùng cao nguyên đá Hà Giang
Du lịch

Xu hướng du lịch lịch sử hiện đang rất sôi nổi trong các bạn trẻ, không chỉ những điểm di tích nổi tiếng mà những nơi 'ít ai ngó tới' lại càng hấp dẫn những người mê khám phá.

Thứ tư 01-05-2024
Tóc xanh vạt áo và dấu ấn thanh xuân
Văn hóa

Đâu đó giữa nhịp sống hiện đại đầy hối hả và tốc độ phát triển công nghệ nhanh chóng, có những người trẻ không ngừng trăn trở khi chứng kiến sự mai một của các giá trị truyền thống và quá khứ đáng tự hào.

Thứ tư 01-05-2024
Nân, Mỹ Anh, Cece Trương và Mono, F2 âm nhạc: Sau mùa thu lại có mùa thu
Giải trí

Nân - con gái nhạc sĩ Hồng Kiên, một nghệ sĩ độc lập, vừa có album solo đầu tay. Mỹ Anh - con gái ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân, một cá tính âm nhạc riêng biệt. Và Cece Trương không sợ bị phủ bóng hay bị gọi là "con gái Cẩm Vân và Khắc Triệu".

Thứ tư 01-05-2024
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên: Càng nhiều trẻ em biết bơi, tôi sẽ càng vui
Thể thao

Dù đã khép lại đời VĐV, 'tiểu tiên cá' Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn là cái tên rất hot của làng bơi lội Việt Nam. Cô tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa và truyền cảm hứng bơi lội cho giới trẻ qua TikTok, fanpage...

Thứ tư 01-05-2024
Phương Vũ: Sơn Đầu Hỏa gen Z
Giải trí

Sinh năm 1995, con đường Phương Vũ đi khá điển hình cho một người mang mệnh Sơn Đầu Hỏa gen Z. Đó không phải là một ngọn lửa cháy trụi mà cháy âm thầm trên đỉnh núi, chờ ngày phát sáng.

Thứ tư 01-05-2024
Mơ về một thành phố xanh
Thời sự

Hãy nhắm mắt và tưởng tượng về TP.HCM hòa quyện giữa sự năng động, hiện đại và những mảng xanh đầy sức sống.

Thứ tư 01-05-2024
Nicolas Cornet  và hành trình làm mới những ký ức
Văn hóa

Nicolas Cornet là nhà báo, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp với nhiều bức ảnh liên quan văn hóa, lịch sử và môi trường ghi dấu trong lòng bạn đọc.

Thứ ba 30-04-2024
Đặc san Tuổi Trẻ 30-4 có giá trị rất lớn
Bạn đọc làm báo

Nguyên chủ tịch Hội Người tù kháng chiến TP Cần Thơ cho rằng đặc san của Tuổi Trẻ ra dịp lễ 30-4 'có giá trị rất lớn'.

Thứ ba 30-04-2024
Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư C4IR và kỳ vọng tạo đột phá cho TP.HCM
Công nghệ

Tháng 1-2024, chính quyền TP.HCM đã ký thỏa thuận hợp tác với WEF để thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (C4IR).

Thứ ba 30-04-2024
Tom Cross: Người con đất Việt trở về nhà
Giải trí

Chuyến đi về Việt Nam dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM, với Tom Cross - nhà dựng phim Whiplash và La La Land - cũng như một chuyến trở về.

Thứ ba 30-04-2024
Tìm hoa dọc chiến hào ở Gaza, Ukraine
Thế giới

Chiến sự kéo dài, chia ly và mất mát phủ màu u ám ở Ukraine và Gaza, nhưng trong nghịch cảnh, khát khao về một tương lai hòa bình vẫn cháy bỏng.

Thứ ba 30-04-2024
30-4: Nguyện cầu cho quê hương luôn hòa bình
Thời sự

49 năm đã qua, những người đã từng đi qua chiến tranh hồi ức lại chiến tranh như ký ức về một thời trai trẻ và mong sao quê hương luôn được hòa bình.

Thứ ba 30-04-2024
Đời hạnh phúc khi ta hạnh phúc
Nhịp sống trẻ

Trong không gian ấm áp tại một quận ở TP.HCM, một nhóm khoảng 20 người đang ngồi vòng tròn, chăm chú lắng nghe hướng dẫn.

Thứ ba 30-04-2024
Tiềm năng lớn của nàng tiên sông Sài Gòn, chậm nữa sẽ mất cơ hội
Thời sự

Giấc mơ bức tranh sông Sài Gòn được giới quy hoạch ấp ủ qua nhiều năm, nhiều thời kỳ trong suốt quá trình phát triển TP.HCM.