23/08/2012 11:11 GMT+7

Điện thoại màn hình lớn: cuộc chiến những người khổng lồ

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Khởi xướng bởi Galaxy Note, phân khúc smartphone màn hình kích cỡ lớn hơn 5-inch bắt đầu đón tiếp những đại diện tiếp theo từ LG và Lenovo, mở đầu cho một cuộc chiến mới.

Xu hướng 2012: smartphone màn hình lớn

Hãng LG Electronics vừa chính thức tung ra phiên bản quốc tế của dòng smartphone Optimus Vu, thế hệ smartphone màn hình lớn đầu tiên của LG tham gia cùng Samsung Galaxy Note. Mong muốn ra mắt chiếm lĩnh thị trường, LG trang bị cho Optimus Vu những "vũ khí tối tân" nhằm hạ bệ Galaxy Note ở phân khúc này. Từ chip xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3 với ưu điểm tiết kiệm pin, dung lượng lưu trữ 32GB đến camera mặt sau 8MP và mặt trước 1,3MP. Tuy nhiên, không có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng lưu trữ.

QFI0b64N.jpgPhóng to
Optimus Vu ra mắt tại Hàn Quốc - Ảnh: AkihabaraNews

LG chọn cỡ màn hình 5-inch XGA IPS cho Optimus Vu với tỉ lệ khung hình 4:3, độ phân giải 1024x768 so với kích cỡ 5,3-inch của Samsung Galaxy Note (1280 x 800) cùng tỉ lệ khung hình 16:9. Như vậy, Optimus Vu sẽ giống một chiếc máy tính bảng thu nhỏ với kích cỡ vuông vức hơn dạng thon mỏng của Galaxy Note.

Theo công bố của LG, doanh số Optimus Vu bán ra tại Hàn Quốc đạt 500.000 chiếc, hãng này hi vọng mức doanh số sẽ tăng mạnh sau khi bản quốc tế ra mắt rộng rãi hơn tại nhiều thị trường. Trước đó, Samsung cũng tuyên bố số lượng Galaxy Note bán ra đạt hơn 10 triệu chiếc trên toàn cầu, mức doanh số bất ngờ thành công hơn mong đợi kể từ khi "thiết bị lai" này được bán ra vào tháng 10-2011.

Không chỉ có LG đáp trả Samsung, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc cũng tham gia chiến trường này. Lenovo đã hé lộ dòng smartphone K860, tên mã LePhone, cũng thuộc nhóm smartphone Android cao cấp có màn hình lớn 5-inch (1280 x 720).

pJNvlJko.jpgPhóng to
Lenovo LePhone (K860)

LePhone tích hợp chip xử lý lõi tứ (quad-core) Samsung Exynos 4412, chip xử lý đồ họa Mali-400 MP, bộ nhớ RAM 1GB và khe cắm thẻ nhớ microSD, có thể mở rộng tối đa lên 32GB. Thiết bị cũng có camera 8MP, quay phim Full-HD 1080p.

"Nóng" cao độ vào cuối năm nay

Vào cuối tháng 8, Samsung Electronics sẽ chính thức giới thiệu thế hệ thứ hai của Galaxy Note tại triển lãm công nghệ IFA 2012 (Berlin) với những nâng cấp và cải tiến đáng chú ý, đặc biệt là bút điện tử S Pen cùng bản nâng cấp cho các ứng dụng chuyên biệt dành riêng cho Galaxy Note. Thông tin ban đầu về Galaxy Note 2 cho thấy màn hình sẽ tăng kích cỡ từ 5,3-inch lên 5,5-inch, sử dụng chip lõi tứ (quad-core) như Galaxy S3.

Ngay sau khi có thông tin về thời điểm ra mắt Galaxy Note 2, LG tiếp tục bồi thêm thông tin về thế hệ thứ hai của Optimus Vu. Tương tự thế hệ tiền nhiệm, cả Optimus Vu 2 và Galaxy Note 2 đều thuộc nhóm những smartphone cao cấp nhất. LG Optimus Vu 2 vẫn giữ màn hình 5-inch, hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE.

NgkHGY7U.jpgPhóng to
LG Optimus G trên trang công nghệ The Verge

Độ nóng của thị trường smartphone càng tăng thêm khi ngày hôm nay các trang công nghệ đồng loạt đưa tin về thế hệ Optimus G 4,7-inch True HD IPS với chip xử lý (quad-core) Snapdragon S4 Pro cùng 2GB RAM, khả năng chụp ảnh 13MP. Mức cấu hình "trong mơ" cho một chiếc smartphone.

Dự kiến Galaxy Note 2 và Optimus Vu 2 ra mắt thị trường vào tháng 9 và tháng 10 năm nay. Tháng 9 cũng là thời điểm ra mắt iPhone 5, thế hệ nối tiếp iPhone 4S mà Apple dự định tăng kích cỡ màn hình lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Thị trường smartphone vào cuối năm nay đã trở thành sân chơi của những người khổng lồ.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên