21/12/2012 15:31 GMT+7

Facebook: trả 1 USD để nhắn tin đến người lạ

PHONG VÂN 
PHONG VÂN 

TTO - Đừng ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn trong Facebook từ một người lạ, Facebook đã cấp quyền cho họ với mức phí 1 USD.

Facebook bắt đầu thử nghiệm thu phí

cOsvcHMU.jpgPhóng to
Tùy chọn thu phí xuất hiện nếu bạn có nhu cầu gửi tin nhắn cho một tài khoản lạ, chưa kết nối với mình - Ảnh: PCMag

Facebook công bố thử nghiệm chức năng mới vào ngày 20-12, cung cấp tùy chọn thu phí 1 USD cho mỗi tin nhắn (tương đương 22.000 đồng) gửi đến hộp thư Facebook của người dùng xa lạ, chưa kết bạn với mình.

Hiện tại, nếu bạn gửi một tin nhắn Facebook đến người nào đó đã kết bạn, nó sẽ nằm trong thẻ Other, một thư mục con của hộp thư (inbox) hoạt động như một thư mục chứa thư rác (spam). Với tùy chọn mới được giới thiệu, bạn có thể trả một mức phí để tin nhắn luôn đến ngay trong hộp thư chính.

Đại diện Facebook cho biết người dùng giờ đây có thể lựa chọn và đánh dấu các tin nhắn theo nhãn "tin nhắn rác". Nếu người nhận không mở xem, người gửi có thể tiếp tục gửi đến hộp thư người nhận không giới hạn số lần sau khi trả một mức phí.

Facebook cho biết sẽ thử nghiệm trên một số ít đối tượng thành viên trước khi triển khai rộng rãi lên toàn bộ người dùng.

Giới phân tích cho rằng nếu Facebook áp dụng tùy chọn thu phí mới cho tin nhắn, lượng tin nhắn rác (spam) sẽ tăng lên. Bất kỳ ai đồng ý trả phí cho Facebook đều có thể "làm phiền" người khác với hàng loạt tin nhắn "không mong đợi" vào thẳng trong hộp thư.

* Xem: Hệ thống tin nhắn mới của Facebook: không chỉ là email

Facebook hiện đang thử nghiệm lẫn áp dụng nhiều tùy chọn thu phí như "trả phí để nội dung trạng thái được nhiều người xem". Mạng xã hội đang tích cực tìm cách tạo thêm nguồn thu bên cạnh quảng cáo.

Tùy chọn thu phí mới là một phần của gói cải tiến cho Facebook Messages, bao gồm các tùy chọn bộ lọc mới cho phép người dùng chọn lựa ai mới có thể gửi tin nhắn cho mình.

PHONG VÂN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên