26/07/2016 09:27 GMT+7

FBI điều tra vụ rò rỉ email của đảng Dân chủ Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) mở cuộc điều tra liên quan tới vụ rò rỉ hàng chục ngàn email nội bộ của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC).

Bà Debbie Wasserman Schultz, chủ tịch đảng Dân chủ, đã tuyên bố từ chức sau bê bối rò rỉ email nội bộ đảng - Ảnh: AP
Bà Debbie Wasserman Schultz, chủ tịch đảng Dân chủ, đã tuyên bố từ chức sau bê bối rò rỉ email nội bộ đảng - Ảnh: AP

Theo Politico, FBI thông báo cuộc điều tra này ngày 25-7: "FBI đang tiến hành điều tra về cuộc tấn công mạng liên quan tới DNC và đang xác minh bản chất cũng như quy mô của vụ việc".

FBI cho rằng vụ việc này rất nghiêm trọng và sẽ tiếp tục điều tra để bắt những kẻ liên đới phải chịu trách nhiệm.

Việc WikiLeaks công bố khoảng 20.000 email nội bộ đảng Dân chủ về những mảng thông tin chìm khuất cho thấy DNC ủng hộ bà Clinton nhiều hơn ông Bernie Sanders.

Sự việc cũng khiến bà Debbie Wasserman Schultz, chủ tịch đảng Dân chủ, ngày 24-7 phải tuyên bố kế hoạch từ chức sau khi đại hội toàn quốc đảng Dân chủ bế mạc.

Cũng trong ngày 24-7, chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton đã nêu quan điểm cho rằng các tin tặc người Nga đã đứng sau vụ tấn công này.

Người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton, ông Robby Mook, cho rằng, điện Kremlin đã nhúng tay vào việc này nhằm ủng hộ tỷ phú Donald Trump.

Ngày 25-7, ông Mook dẫn bài báo trên New York Times trích dẫn các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, có hai cơ quan tình báo nước ngoài đã xâm nhập hệ thống các máy chủ của đảng Dân chủ.

Đáp lại những thông tin này, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa giễu cợt trên Twitter: "Có một chuyện vui mới trong thành phố là người Nga đã tiết lộ các email tai hại của DNC, những email mà nhẽ ra không nên viết, vì ông Putin thích tôi".

Trong một diễn biến liên quan, mạng xã hội Facebook cũng vừa thừa nhận đã can thiệp vào việc chặn các đường link liên quan tới kho lưu trữ dữ liệu email rò rỉ của đảng Dân chủ mà trang web Wikileaks tung lên mạng này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên