12/04/2014 21:47 GMT+7

Hacker Israel lật mặt thành viên hacker Anonymous

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một hacker người Israel bí danh "Buddhax" công khai thông tin các hacker hậu thuẫn cuộc tấn công mạng do nhóm Anonymous tổ chức nhắm vào các website Israel tuần qua.

ivbDJb2r.jpgPhóng to
Hình ảnh các thành viên tham gia hậu thuẫn tấn công website Israel bị hacker Buddhax công khai hình ảnh và thông tin sau khi hack vào máy tính và webcam của họ - Ảnh: Dropbox / Buddhax

Chiến dịch tấn công mạng mang tên #OpIsrael do nhóm hacker Anonymous khởi xướng từ ngày 7-4 -2014, khiến một vài website chính phủ Israel và website tư nhân bị hạ gục.

"Tháng Tư 2014 sẽ là một tháng đáng nhớ của lực lượng quốc phòng và lực lượng an ninh mạng Israel. Chúng tôi sẽ khủng bố bất kỳ và tất cả các website được cho là nằm trong vùng bảo bọc của lực lượng an ninh mạng Israel, nhằm trả đũa cho các ngược đãi lên người dân dải Gaza và các khu vực khác", thông điệp nhóm trong video clip nhóm Anonymous công bố một tháng trước khi khởi động chiến dịch tấn công mạng.

Đây là đợt tấn công mạng thứ hai thuộc chiến dịch #OpIsrael. Các hacker đã hạ nhiều website Israel trong đợt tấn công đầu tiên vào năm 2013, công khai dữ liệu thẻ tín dụng và email từ một doanh nghiệp mà nhóm này cáo buộc "làm ăn với quân đội Israel".

Hacker Israel phản công

Hacker mật danh Buddhax đăng tải trên trang Facebook Lực lượng Ưu tú Israel (IEF) chiến tích của mình, với một tài liệu lưu trữ trên "đám mây" Dropbox chứa tên tuổi, địa chỉ IP, vị trí, và hình ảnh của nhiều cá nhân được cho là thành viên nhóm hacker Anonymous tham gia chiến dịch #OpIsrael.

Đáng chú ý trong thông tin "nạn nhân" bị đăng tải, những hình ảnh được Buddhax khai thác qua chính webcam trên máy tính các hacker "Anonymous".

"Tấn công-từ chối-dịch vụ (DDoS) và deface (thay đổi giao diện trang web) một vài trang web nhỏ không phải là hacking. Tôi cũng không phải là một hacker tầm cỡ... Nhưng tôi đủ kỹ năng để vạch mặt ngươi".

"Tôi chắc rằng các 'hacker' (Buddhax để trong ngoặc kép mang hàm ý chế giễu) sẽ suy nghĩ kỹ lần tới trước khi cố gắng tấn công Israel", hacker Buddhax viết trong tài liệu chia sẻ lên Facebook Fan Page.

Buddhax thâm nhập vào các máy tính 16 cá nhân mà hacker này tuyên bố là "thành viên nhóm Anonymous". Buddhax còn trêu đùa bằng cách hiển thị một cửa sổ tin nhắn trên máy tính của "nạn nhân" với thông điệp "Lần tới đừng tham gia vào #OpIsrael. Chúng tôi biết ngươi là ai. Chúng tôi biết nơi ở".

Hầu hết các "nạn nhân" bị lật tẩy bởi Buddhax đang ở Malaysia, Indonesia, Bồ Đào Nha, Anh, Ý, Phần Lan và Ả rập Saudi.

Tờ Israel Today bình luận, "các hacker chống Israel rất giỏi nói và tấn công nhỏ, nhưng chúng tôi không đối đầu với Anonymous trên toàn cầu". Cáo buộc nhóm xưng danh "Anonymous Palestine" được thành lập từ các nhóm nhỏ người Ả Rập và các hacker chống Israel khác, sử dụng tên tuổi "Anonymous".

Đây không phải lần đầu tiên thành viên IEF vạch mặt các thành viên "Anonymous". Hinh ảnh, vị trí và địa chỉ IP của các cá nhân tham gia chiến dịch tấn công mạng "OpIsrael Reloaded" đã bị công khai năm 2013.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên