28/12/2014 09:28 GMT+7

​Internet ở CHDCND Triều Tiên lại tê liệt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Đêm qua 27-12, hệ thống Internet ở CHDCND Triều Tiên lại tê liệt sau khi chính quyền Bình Nhưỡng xỉ vả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Khán giả ở Mỹ khoe vé xem phim The interview - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã đưa tin từ tối đến đêm qua hệ thống Internet và mạng di động 3G của CHDCND Triều Tiên đã “hoàn toàn tê liệt”. Các phóng viên của Tân Hoa xã ở CHDCND Triều Tiên cũng cho biết trong cả ngày trước đó internet tại Bình Nhưỡng rất thiếu ổn định.

Hãng an ninh mạng Dyn Research cũng cho biết tình trạng tê liệt mạng Internet xảy ra trên khắp cả đất nước CHDCND Triều Tiên.

Phim The interview đạt doanh thu 1 triệu USD trong ngày đầu tiên công chiếu tại 300 rạp độc lập ở Mỹ. Một trang web chia sẻ dữ liệu trên mạng cũng cho biết bộ phim bị tải lậu đến 750.000 lần trong vài ngày qua.

“Internet ở CHDCND Triều Tiên rất chập chờn, hoạt động được một lúc rồi lại tắt ngóm” - AFP dẫn lời chuyên gia Doug Madory của Dyn Research khẳng định.

Dyn Research đánh giá nếu đây là một vụ tấn công mạng thì tin tặc đã hành động quyết liệt và hiệu quả hơn so với đợt tấn công vài ngày trước. Vụ tê liệt xảy ra ngay sau khi Ủy ban Quốc phòng CHDNCD Triều Tiên (NDC) lên tiếng chỉ trích Mỹ dữ dội.

NDC cáo buộc ông Obama đã khuyến khích các rạp tại Mỹ chiếu bộ phim The interview (Cuộc phỏng vấn) với nội dung là một âm mưu ám sát nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un.

“Obama nói năng và hành động như một con khỉ trong rừng nhiệt đới” - NDC xỉ vả.

NDC đe dọa Mỹ sẽ phải đối mặt với những “cú đòn chết người” nếu tiếp tục hành động chống CHDCND Triều Tiên. Cơ quan này cũng chỉ trích Washington đã cáo buộc Bình Nhưỡng dính líu tới vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures một cách vô lý.

NDC một lần nữa kêu gọi Mỹ cùng hợp tác với CHDCND Triều Tiên để điều tra chung vụ tấn công mạng Sony Pictures.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên