16/12/2013 14:28 GMT+7

Kinh nghiệm "né" chương trình giảm giá ảo của bạn đọc

 TTO
 TTO

TTO - Cuối năm là thời điểm các cửa hàng, siêu thị điện máy, thời trang ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá ảo. Người tiêu dùng nếu không tỉnh táo sẽ dễ dàng rơi vào "bẫy lừa" của các chương trình này.

Hàng điện máy khuyến mãi, giá có thực rẻ?

X7yaP2ze.jpgPhóng to
Khách mua hàng khuyến mãi tại một trung tâm điện máy ở TP.HCM chiều 14-12 - Ảnh: Quang Định

TTO xin trích đăng những chia sẻ của bạn đọc về việc "né" các chương trình khuyến mãi, giảm giá ảo của các hệ thống bán lẻ hầu giúp bạn đọc tránh "tiền mất, tật mang".

Giảm vẫn lời to

Việc giảm giá của các siêu thị điện máy thật ra là ảo, vì bên tôi là nhà phân phối hàng điện máy của một số hãng lớn, thực tế giá hãng đưa cho các nhà phân phối thấp hơn các siêu thị điện máy từ 10-50%, chính các siêu thị điện máy nâng giá lên 50% so với hàng ngoài thị trường của các nhà phân phối nhỏ hơn, không tên tuổi như các siêu thị (bên tôi là 1 trong số các nhà phân phối nhỏ không tên tuổi), sau đó giảm 30%, vẫn lời 20% so với thị trường.

Một thực tế là hàng của các hãng đều có bảo hành chính hãng hết rồi, alô là nhân viên bảo hành của hãng lại tận nhà chăm sóc, không cần tới siêu thị. Có khi gọi siêu thị, siêu thị lại gọi hãng cũng vậy. Người tiêu dùng tin tưởng vào tên tuổi các siêu thị, nhưng lại bị mua các sản phẩm giá cao hơn thị trường 10-50% là vậy.

T. Linh

Siêu thị nào cũng vậy

Tôi rất đồng tình với nhận xét của bạn, tất cả các siêu thị đều áp dụng chiêu này, mong bà con cảnh giác trước các chương trình giảm giá.

Nguyễn Đức Huy

Lời khuyên

Bạn muốn mua một món đồ điện tử của các hãng uy tín, bạn nên tìm trang web của hãng đó và tìm hiểu giá cả trước khi mua, để đảm bảo mình không bị mua hớ trong thời buổi kinh tế khó khăn này.

Phúc

Toàn trò lừa đảo

Phần lớn các trung tâm siêu thị điện máy lớn hiện nay đều chơi trò này, cứ ghi "giá thị trường" trên trời hoặc tự nâng giá lên, sau đó nói là giảm nhưng thực tế khi so sánh với thị trường bên ngoài giá không giảm, thậm chí đắt hơn chút ít. Các bạn hãy là một khách hàng thông minh (tham khảo và so sánh giá sản phẩm trước khi mua).

Tony Teo

Khuyến mãi ảo

Tất cả các trò khuyến mãi, giảm giá đều ảo mà thôi. Người mua lầm chứ người bán làm sao lầm được, chỉ có cái là giá của từng món hàng sẽ giảm theo thời gian do thay đổi model thôi. Còn chiêu khuyến mãi, giảm giá ở ta chẳng qua là để quảng cáo mà thôi, chứ không có giảm giá thực.

TrungQ

Tôi được dạy bán giá ảo

Trước đây khi còn là sinh viên, tôi có đi làm thêm - nhân viên bán hàng cho một siêu thị điện máy (xin được giấu tên). Sau một thời gian làm việc, nhất là sau khi được công ty cử đi học các khóa về sản phẩm tại các nhà phân phối, công ty sản xuất, tôi khám phá ra rằng chuyện khuyến mãi rầm rộ mà siêu thị đang tung ra thực chất là không chính xác.

Ví dụ: một chiếc tivi LED được niêm yết giá 10 triệu, sau đó giảm 2,5 triệu còn 7,5 triệu. Thực ra giá của chiếc TV ấy chỉ là 7,5 triệu mà thôi, siêu thị điện máy cố tình nâng giá lên, rồi giảm giá xuống, sau đó lại nói là giảm giá hay tài trợ cho người tiêu dùng. Nói cách khác, không hề có sự giảm giá gì ở đây cả. Đôi khi người mua được tặng thêm quà thì quà đó vẫn là của nhà phân phối hay của công ty sản xuất, chứ không phải của siêu thị điện máy.

Tôi có lời khuyên cho những ai có ý định mua sắm. Ví dụ: bạn muốn mua một chiếc tivi Sony, bạn nên tham khảo giá cả, mẫu mã tại trang web của Sony Vietnam, hay tới thẳng showroom của Sony Vietnam trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, bạn sẽ biết giá thật sự của chiếc TV ấy. Và rồi bạn sẽ biết việc các trung tâm điện máy kêu khuyến mãi, giảm giá là ảo, không đúng sự thật.

Lê Minh Hiền

Có giảm gì đâu?

Cẩn trọng bị lừa đó. Tôi tham khảo thấy máy tính bảng Acer Model A1-811 tại F... shop có giá là 4.990.000đ và tặng sim 3G trị giá 1.200.000đ. Khi đến siêu thị N... ở Thủ Đức được nhân viên hướng dẫn xem máy tính bảng Acer A1 810 chỉ có giá 3.600.000đ, thấy rẻ hơn gần 1.400.000đ tôi hỏi tại sao thì nhân viên nói có đợt giảm giá khủng. Hơi nghi ngờ tôi kiểm tra lại giá trên Internet thì thấy khác model chỉ 810 và 811 nên các bạn cẩn thận kẻo bì lừa, các hàng model trước không đủ chức năng như model sau nhưng các nhân viên cửa hàng lập lờ đánh vào sự ham rẻ của khách hàng mà khi mua về càng thêm tức chứ có rẻ hơn gì đâu. Thực sự còn đắt hơn ở ngoài từ 100.000-200.000đ lận đó.

Trần Ngọc Thanh Phong

Quảng cáo là quảng cáo

Thất vọng với siêu thị điện máy T... vì họ quảng cáo lừa người mua, nâng giá cao hơn rồi nói là tài trợ cho người mua, thực chất không đúng với giá trị thật. Nhưng may mắn là mua được hàng thật, không bị lừa hàng nhái. Còn việc tặng phiếu mua Iphone 5s trị giá 1 triệu nhưng lại nâng giá bán lên 1.990.000đ lại còn phân biệt màu sắc đánh lừa người mua...

Nguyên Nguyên

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm mua hàng cuối năm tránh bị lừa đảo, xin gửi ý kiến vào ô Ý kiến bạn đọc ở cuối bài viết. Trân trọng cám ơn.

TTO

 TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên