Thứ 5, ngày 17 tháng 10 năm 2019

Lính mới làng thanh toán di động khẳng định bản lĩnh

29/12/2017 15:02 GMT+7

TTO - Samsung Pay - một “chàng lính” mới toe trong làng thanh toán di động, nhưng với những tính năng và ưu điểm vượt trội đã nhanh chóng gặt hái thành công sau 3 tháng triển khai tại Việt Nam

Lính mới làng thanh toán di động khẳng định bản lĩnh - Ảnh 1.

Samsung pay đã trở thành phương thức thanh toán được ưa thích tại nhiều điểm dịch vụ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại sao Samsung Pay tạo được ấn tượng

Thanh toán qua ví điện tử di động trên thế giới đã được thai nghén từ lâu, nhưng chỉ đến khi công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC được sử dụng rộng rãi thì loại hình thanh toán này mới mạnh mẽ chuyển mình với sự tham gia của Apple Pay vào năm 2014.

Sau đó tiếp tục là Android Pay và tân binh mới nhất là Samsung Pay trong năm 2015. Cùng với sự gia nhập của Samsung Pay vào thị trường thanh toán qua di động, tổng số người dùng phương thức thanh toán này phát triển rất nhanh chóng. Trong năm 2016 tỷ lệ phát triển người dùng lên đến 41% và dự kiến sẽ chạm mốc 150 triệu người dùng vào cuối năm 2017.

Sau những thành công tại thị trường bản địa Hàn Quốc, Samsung Pay đã tiếp tục triển khai tại các nước tiên tiến như Mỹ, Nga, Singapore, Canada, Úc,… Và đến cuối tháng 9 năm nay, Samsung Pay đã chính thức triển khai tại Việt Nam.

Khác với các sản phẩm thanh toán điện tử hiện có trên thị trường Việt Nam, Samsung Pay cho phép người dùng thanh toán chi phí qua thẻ mà không cần phải đưa thẻ cho phía người bán. Người mua, chỉ cần chạm nhẹ chiếc điện thoại có cài đặt sẵn ứng dụng Samsung Pay vào máy cà thẻ (POS) là đã hoàn thành thao tác thanh toán.

Việc này giúp người dùng không còn phải vật lộn với đống thẻ, mà còn giúp giảm thiểu nguy cơ bị lộ thông tin, mất thông tin hoặc bị cà thẻ nhiều hơn con số chi trả thực tế. (Chắc quý độc giả còn nhớ vụ án nổi cộm trong năm vừa qua khi một du khách người Úc đã bị cà thẻ lên đến 700 triệu đồng sau khi đưa thẻ cho phía bán hàng).

Lính mới làng thanh toán di động khẳng định bản lĩnh - Ảnh 2.

Những thành tích của "lính mới" Samsung Pay được khoe tại lễ ra mắt Galaxy A8 tại Việt Nam hôm 20-12 - Ảnh: KHÁNH VY

Với Samsung Pay, việc đưa thẻ cho người bán sẽ không còn nữa, và mọi thông tin thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng của người mua sẽ được bảo vệ bằng nhiều lớp trong ứng dụng. Có thể nói, những rủi ro trong thanh toán điện tử đã được giảm tối đa khi dùng ví di động Samsung Pay.

Bên cạnh đó, với việc hợp tác hạ tầng với NAPAS và các ngân hàng lớn như Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Sacombank, CityBank, ABBank, Shinhanbank… khiến người tiêu dùng rất dễ tiếp cận với Samsung Pay.

Samsung Pay có gì mới trong năm 2018

Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng, trong năm 2018, Samsung Pay sẽ cung cấp thêm 2 dịch vụ tiện ích là Loyalty Cards và Samsung Rewards. Trong đó Loyalty Cards thực sự là một dịch vụ rất hữu dụng.

Thông thường, khi tham gia mua sắm ở các siêu thị, chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà hàng, thậm chí các cửa hàng đơn lẻ, người dùng sẽ được cấp thẻ thành viên nhằm tích điểm, giảm giá v.v… Và, trong ví của mỗi người tiêu dùng hiện nay có lẽ số thẻ thành viên các loại lên đến con số vài chục thẻ. Việc phải mang theo quá nhiều loại thẻ, hoặc quên mang thẻ khiến không được tích điểm thưởng đã gây ra những khó chịu cho người dùng.

Phiên bản cập nhật mới trong đầu năm 2018 của Samsung Pay sẽ bổ sung thêm tính năng Loyalty Cards để giải quyết phiền toán này. Người dùng chỉ cần cập nhật các loại thẻ thành viên hiện có của mình vào ứng dụng Samsung Pay và chỉ cần dùng đúng chiếc điện thoại của mình để có thể cộng điểm, giảm giá, khuyến mãi có trên các thẻ thành viên đó. 

Lính mới làng thanh toán di động khẳng định bản lĩnh - Ảnh 3.

Những thành tích của "lính mới" Samsung Pay được khoe tại lễ ra mắt Galaxy A8 tại Việt Nam hôm 20-12 - Ảnh: KHÁNH VY

Hiện tại, Loyalty Cards của Samsung Pay đã hỗ trợ cho thẻ thành viên các hệ thống: cụm rạp phim Lotte Cinemas, hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria, siêu thị Lotte Mart, hệ thống nhà hàng khách sạn Lottle Hotel & Resorts, cửa hàng cà phê Angel in Us, hệ thống rạp phim CGV, BHV …và nhiều chuỗi dịch vụ khác.

Ngoài ra, với chương trình Samsung Rewards mới của năm 2018 diễn ra từ ngày 18-01-2018 đến hết ngày 31-3-2018, mỗi giao dịch thành công trên Samsung Pay, người dùng còn được tích lũy điểm thưởng với những coupon giá trị để mua sắm trên Lazada.

Những con số ấn tượng

Có đến 160,000 lượt người dùng ứng dụng Samsung Pay và gần 150,000 lượt thanh toán thành công, hàng triệu cửa hàng chấp nhận thanh toán Samsung Pay tính từ ngày 29-9- 2017 đến hết ngày 20-12-2017 đã cho thấy sự ủng hộ của người dùng Việt Nam với phương thức thanh toán qua điện thoại di động mới mẻ này dù chỉ mới trải qua chưa đầy 3 tháng triển khai.

Và quan trọng hơn, những báo cáo, nhận xét về tính tiện dụng, an toàn của sản phẩm đã khẳng định thêm về sự thành công của Samsung Pay.

 

HOÀNG HUY
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận