28/02/2013 17:32 GMT+7

Lộ diện những smartphone hàng đầu tại MWC 2013

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Mang những tính năng và thiết kế nổi trội, những dòng smartphone hàng đầu tại Hội nghị di động toàn cầu (Mobile World Congress) 2013 đã lộ diện.

HTC One

Một phiên bản cách tân về kiểu dáng thiết kế lẫn công nghệ tích hợp mang nhiều kỳ vọng từ HTC. Dòng One sẽ tham gia phân khúc smartphone cao cấp trong năm 2013 trong vai trò "đầu tàu" của hãng điện tử xứ Đài.

c962HCJv.jpgPhóng to
HTC One có kiểu dáng cứng cáp, lớp vỏ bao bọc bởi nhôm - Ảnh: DigitalTrends

Có thiết kế đẹp mắt, dùng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 1,7GHz, 2GB RAM kết hợp cùng hệ điều hành Android 4.1 (Jelly Bean), HTC One giới thiệu chuẩn độ phân giải ảnh "Ultrapixel" mới, thay thế Megapixel quen thuộc hiện nay. Theo đó, HTC cho biết chức năng chụp ảnh trong One sẽ nổi trội hơn, cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn, đặc biệt là trong môi trường ít ánh sáng.

LG Optimus G Pro

Trang bị những "vũ khí tối tân" để tấn công mạnh vào phân khúc smartphone màn hình lớn, LG Optimus G Pro là đối thủ lớn cùng nhóm.

d1nBYe9C.jpgPhóng to
LG Optimus G Pro, "người khổng lồ" đến từ xứ Hàn - Ảnh: PCMag
1hR8yRZJ.jpgPhóng to
Ảnh thực tế LG Optimus G Pro tại MWC 2013 - Ảnh: PCMag

Optimus G Pro sở hữu màn hình kích cỡ 5,5 inch, khung màn hình LCD Super IPS, có cùng chip xử lý tương tự HTC One, dòng Qualcomm Snapdragon 600 1,7GHz. Ưu thế của Optimus G Pro còn nằm ở camera 13 "chấm" (Megapixel) và pin "trâu" 3.140 mAh.

Tương tự Galaxy Note 2, LG tích hợp khả năng đa nhiệm trên cùng màn hình cho Optimus G Pro qua chức năng QSlide UI, bao gồm kéo rê các cửa sổ trên giao diện màn hình.

Asus: tablet-lai-smartphone, smartphone-lai-tablet

Asus đem đến MWC 2013 hai sản phẩm ấn tượng về kích cỡ và thiết kế, xóa nhòa khoảng cách giữa máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh (smartphone): Asus Fonepad và Asus Padfone Infinity.

* Asus Fonepad: kết hợp chức năng gọi thoại của smartphone vào vóc dáng tablet màn hình 7-inch (1280 x 800), tương tự Samsung Galaxy Note 8.0. Fonepad có hai phiên bản dung lượng gồm 8GB và 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro-SD, tăng dung lượng tối đa 32GB.

Đây là thiết bị dùng chip xử lý Intel Atom Z2420 1,2GHz và 1GB bộ nhớ RAM trên nền tảng Android 4.1 (Jelly Bean).

IMEie4fK.jpgPhóng to
Asus Fonepad, thiết bị lai giữa máy tính bảng và smartphone - Ảnh: Internet

Fonepad không có camera nhiều "chấm", thay vào đó thiết bị có camera mặt sau 3MP và mặt trước 1,2MP. Tuy nhiên, thiết bị có pin Li-polymer 4270 mAh, cho thời lượng sử dụng lên đến 9 giờ.

* Asus Padfone Infinity: là dòng smartphone 5-inch Full-HD (1920 x 1080) chạy hệ điều hành Android 4.2 (Jelly Bean) trên nền chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 1,7GHz, 2GB bộ nhớ RAM và hai tùy chọn dung lượng lưu trữ 32GB/64GB. Thiết bị có camera 13MP mặt sau và camera mặt trước 2MP.

q00yZ7r0.jpgPhóng to
Ảnh thực tế smartphone 5-inch cao cấp Asus Padfone Infinity - Ảnh: Internet

Điểm độc đáo của Padfone Infinity nằm ở thiết kế, có thể kết hợp vừa vặn vào đế Padfone Infinity Station để trở thành một chiếc máy tính bảng 10,1 inch cao cấp. Thiết kế 2 trong 1 này giúp người dùng không cần thực hiện thao tác đồng bộ dữ liệu, chỉ cần gắn Padfone Infinity vào đế mặt sau lưng Padfone Infinity Station. Phần đế cũng là nguồn pin dự trữ dồi dào (5000 mAh) cho smartphone Padfone Infinity.

WEHhNG2L.jpgPhóng to
Asus Padfone Infinity khi gắn vào phần đế Padfone Infinity Station để biến thành một chiếc máy tính bảng 10,1-inch - Ảnh: Asus
Mk8tiEjF.jpgPhóng to
Smartphone nay đã trở thành máy tính bảng 10,1-inch với Padfone Infinity Station - Ảnh: Internet

Ưu điểm của PadFone Infinity còn nằm ở danh sách mạng và kết nối hỗ trợ, bao gồm 3G / 4G LTE, tất cả các chuẩn mạng Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac, Wi-Fi Direct, Bluetooth 4.0 và NFC. Smartphone này sẽ có mặt trên thị trường vào đầu quý 2 năm nay.

Về phía Samsung, đại diện được mong đợi nhất là smartphone Galaxy S4 đã không xuất hiện tại Mobile World Congress 2013. Thay vào đó, Samsung sẽ ra mắt smartphone chủ chốt này tại sự kiện riêng của mình vào ngày 14-3 tại New York (Mỹ).

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên