05/05/2011 14:55 GMT+7

Lỗi "theo dõi người dùng" được sửa trong iOS 4.3.3

PHONG VÂN (tổng hợp)
PHONG VÂN (tổng hợp)

TTO - Phiên bản cập nhật 4.3.3 của iOS cho iPhone và iPad vừa được Apple chính thức phát hành sau hàng loạt vụ tai tiếng về việc hệ điều hành này "theo dõi vị trí địa lý của người dùng".

Google, Apple phải ra điều trần về “điện thoại gián điệp”Steve Jobs bênh iPhone, đẩy tội cho Android

018bavAY.jpgPhóng to
Cập nhật iOS 4.3.3 thông qua iTunes khi kết nối thiết bị vào PC hay Mac - Ảnh: CNet

Nhiều lỗi được khắc phục trong phiên bản iOS 4.3.3 và iOS 4.2.8. Tuy nhiên, tâm điểm chú ý khi ra mắt phiên bản cập nhật 4.3.3 mới là cải tiến và bảo mật cho tính năng lưu trữ vị trí địa lý của người dùng thiết bị "họ i" của Apple.

Ba cải tiến chính trong iOS 4.3.3 bao gồm: Giảm dung lượng bộ nhớ đệm lưu trữ thông tin vị trí địa lý xuống còn 1 tuần thay vì dựa trên một giới hạn về kích cỡ như phiên bản iOS trước đó thực hiện. Không sao lưu bộ nhớ đệm vào PC hay Mac khi đồng bộ hóa iPhone/iPad thông qua iTunes. Do đó, thông tin lưu trữ ở trên sẽ không thể bị truy xuất bởi bất kỳ người nào tiếp cận máy tính của bạn. Cải tiến quan trọng cuối cùng là bộ nhớ đệm sẽ bị xóa đi trên iPhone hay iPad khi dịch vụ Location Services bị khóa trong phần thiết lập (Settings) ứng dụng.

Tượng tự bản cập nhật cho GSM, iOS 4.2.8 cũng được phát hành để khắc phục sự cố "theo dõi vị trí địa lý" cho phiên bản thiết bị dùng mạng CDMA.

Apple tuyên bố có kế hoạch mã hóa thông tin vị trí địa lý trên thiết bị dùng iOS trong phiên bản cập nhật kế tiếp của iOS.

Ngoài các cải tiến trên, phiên bản iOS mới khắc phục lỗi trắng màn hình hay treo màn hình video khi dùng chức năng gọi thoại FaceTime. Khắc phục lỗi kết nối mạng 3G đối với người dùng thiết bị iPad Wi-Fi và 3G phiên bản quốc tế và tích hợp một số bản sửa lỗi bảo mật.

iOS 4.3.3 cập nhật cho iPhone 4, iPhone 3GS, iPad, iPad 2, iPod Touch thế hệ thứ ba và thứ tư. Những "cựu thành viên" như iPhone 3G hay iPod Touch thế hệ thứ hai sẽ cập nhật iOS 4.2.8. iOS 4.3.3 hay iOS 4.2.8 cập nhật miễn phí thông qua phần mềm iTunes.

Đây là động thái phản ứng nhanh của Apple chỉ sau một tuần chính thức lên tiếng về vụ việc bê bối này. Người dùng smartphone Android và Windows Phone lại hướng về Google và Microsoft vẫn còn đang "im hơi lặng tiếng".

PHONG VÂN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên