06/03/2013 21:56 GMT+7

Lưu tin nhắn WhatsApp từ smartphone về máy tính

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Tôi muốn lưu nội dung tin nhắn từ WhatsApp trên điện thoại di động của tôi vào máy tính có được không, nhờ Nhịp Sống Số hướng dẫn?

Trần Hồng Thủy (tinahong...@yahoo.com)

1zbRORIH.jpgPhóng toWhatsApp, ứng dụng nhắn tin di động qua mạng Wi-Fi đang được sử dụng phổ biến hiện nay - Ảnh: redmondpie

- Tư vấn của Nhịp cầu Nhịp Sống Số:

Ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp hiện chưa có chức năng cho lưu trực tiếp từ thiết bị di động (iOS, Android..) vào máy tính nhưng có cung cấp hai chức năng sao lưu nội dung tin nhắn trong phần thiết lập "Settings General Chat Settings", gồm:

* Lưu trực tiếp trên thiết bị (Backup conversations): Lưu toàn bộ nội dung tin nhắn thực hiện mỗi ngày vào bộ nhớ của thiết bị. Thông thường nằm trong thư mục WhatsApp Databases, tuy nhiên các tập tin này đã được mã hóa.

Với hình ảnh nhận được kèm theo nội dung chat, bạn sẽ tìm thấy trong thư mục WhatsApp Media trên thiết bị, có thể dùng ứng dụng Gallery và theo đường dẫn này để xem lại trước khi gửi email, chia sẻ lên mạng xã hội hay lưu vào máy tính qua cáp kết nối.

nA1fEvmT.jpgPhóng to
Lưu tin nhắn vào bộ nhớ thiết bị di động
ThlWHD3h.jpgPhóng to
Hình ảnh gửi trong tin nhắn được lưu vào thư mục WhatsApp Media WhatsApp Images

* Lưu qua email (Email conversation): đây là giải pháp thích hợp cho yêu cầu của bạn. Từ "Email conversation", chỉ cần chọn lựa cuộc trao đổi cần lưu nội dung tin nhắn, tiếp tục chọn ứng dụng email khi hộp thoại email xuất hiện.

Kế đến, bạn điền tài khoản email của mình vào địa chỉ nhận và gửi đi. Nội dung tin nhắn WhatsApp sẽ được lưu ở dạng văn bản thô không mã hóa (tập tin .txt) đính kèm trong email. Nếu chọn "Attach media" khi được hỏi, bạn sẽ đính kèm thêm cả tập tin đa phương tiện như ảnh, nhạc, video clip... có trong nội dung tin nhắn vào email gửi đi.

iC7CuFMs.jpgPhóng to
Chọn Email conversation để gửi nội dung tin nhắn vào email

Cuối cùng, bạn chỉ cần mở email vừa gửi đến cho mình, tải tập tin đính kèm về máy tính để sao lưu. Bạn cũng cần lưu ý tính riêng tư của tin nhắn trong tập tin .txt không được mã hóa, nên bất cứ ai cũng có thể mở và xem nội dung.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi thắc mắc về công nghệ, trao đổi và góp ý thông tin bài viết đến chuyên trang Nhịp Sống Số qua địa chỉ email: nss@tuoitre.com.vn.
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên