30/03/2023 18:49 GMT+7

Người dân đổ xô cập nhật thông tin thuê bao di động

Lo bị khóa SIM, đông đảo người dân đổ xô đến các điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật thông tin thuê bao di động theo đúng quy định.

Người dân đổ xô cập nhật thông tin thuê bao di động - Ảnh 1.

Nhân viên nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao di động cho khách hàng - Ảnh: THU HIẾN

Sáng 30-3, tại cửa hàng Viettel quốc lộ 1A, TP Thủ Đức, rất đông người dân xếp hàng, ngồi đợi tới lượt cập nhật thông tin thuê bao di động

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đa phần những người đến cửa hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên, người lớn tuổi, người đi làm…

Đi cập nhật thông tin thuê bao di động vì sợ bị khóa SIM

Ông K.T. (70 tuổi, TP Thủ Đức) cho biết SIM điện thoại hiện đang dùng của ông đã sử dụng được gần 10 năm. Những ngày gần đây, ông liên tục nhận được tin nhắn của Viettel và đọc được thông tin trên báo đài về việc cập nhật thông tin SIM nên nay quyết định đến cửa hàng.

“SIM điện thoại này do con gái mua cho tôi nên không chính chủ. Khi đọc được thông báo biết hôm nay hết hạn, nếu không cập nhật thông tin sẽ khóa SIM nên tôi quyết định đến cửa hàng để làm. Các nhân viên tại đây hướng dẫn tôi nhiệt tình, thủ tục chuyển đổi chưa đến 5 phút cũng không mất phí gì”, ông T. cho biết.

Được nhân viên cửa hàng hướng dẫn cập nhật thông tin chỉ trong ít phút, chị K.H. (22 tuổi, TP Thủ Đức) cho biết: “SIM điện thoại của tôi đã dùng hơn 5 năm, do mẹ mua cho từ thời còn đi học. Thấy có thông báo đi cập nhật, sợ SIM bị khóa nên tôi đã đến cửa hàng cập nhật. Thông tin được cập nhật đứng tên của mình nên tôi cũng an tâm hơn”.

Người dân đổ xô cập nhật thông tin thuê bao di động - Ảnh 2.

Việc cập nhật thông tin thuê bao di động cho các khách hàng diễn ra nhanh chóng - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Tình trạng đông khách cũng xảy ra tại cửa hàng MobiFone trên đường Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, khách đến rất đông trong buổi sáng nhưng khá vắng trong buổi chiều 30-3. “Buổi sáng khách đến đông chủ yếu là đối tượng khách hàng doanh nghiệp, buổi chiều chủ yếu khách hàng cá nhân nên khá vắng vẻ", nhân viên cửa hàng cho biết.

Chị Thùy Trang (quận 7, TP.HCM) cho biết đã nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động nhưng “bận việc quá nên không có thời gian đi cập nhật, nay gần đến cuối thời hạn phải tranh thủ đến cửa hàng, lỡ bị khóa SIM lại ảnh hưởng đến công việc".

Dù khách đến đông nhưng không có tình trạng chen lấn xảy ra. Nhân viên điểm giao dịch MobiFone đều làm việc “hết công suất” từ sáng đến xuyên buổi trưa. 

Sợ lừa đảo, nhiều khách đến trực tiếp cửa hàng

Tại nhiều cửa hàng giao dịch của các nhà mạng trong mấy ngày qua, rất nhiều thuê bao di động thuộc đối tượng có thể tự thực hiện việc chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng nhà mạng hoặc website nhưng vẫn đến cửa hàng vì… sợ lừa đảo.

“Tôi đến trực tiếp cửa hàng cho chắc vì thấy báo đài thông báo việc lừa đảo thời gian gần đây nhiều quá. Vì vậy tôi đến trực tiếp để có nhân viên nhà mạng khẳng định cho chắc chắn", ông Hoàng Huy (quận 10, TP.HCM) nói.

Một nhân viên cửa hàng Viettel tại TP Thủ Đức cũng cho biết một tuần trở lại đây, số lượng người dân đến cửa hàng cập nhật thông tin thuê bao rất đông, đặc biệt là hai ngày 29 và 30-3. Đa phần những SIM điện thoại được yêu cầu cập nhật là SIM không chính chủ, được dùng từ nhiều năm nay.

“Nhiều người có thể cập nhật được thông tin online nhưng sợ gặp phải những đường link lạ, không đúng dễ bị lừa đảo. Do đó, họ đã đến cửa hàng cho yên tâm. Thao tác cập nhật chưa đến 5 phút, đơn giản và không mất phí”, nhân viên này cho hay.

Sau ngày 31-3: Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiềuSau ngày 31-3: Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều

Không lùi thời hạn khóa thuê bao đối với những thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin, sau ngày 31-3 sẽ bắt đầu khóa một chiều, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa khẳng định.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên