07/03/2015 11:14 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyển tin tặc

N.QUÂN
N.QUÂN

TTO - Lầu Năm Góc đã được Quốc hội Mỹ cho phép tuyển 3.000 tin tặc dân sự để củng cố đội ngũ còn mỏng của Bộ tư lệnh về an ninh mạng.

Tin tặc dân sự đang được Bộ Quốc phòng Mỹ săn lùng - Ảnh: AFP

Theo trang Nextgov, lãnh đạo đơn vị này vừa yêu cầu quốc hội cho phép họ quyền được thỏa thuận bồi thường nhanh hơn với các đối tác để tuyển ứng viên tiềm năng. Họ cho biết quá trình tuyển dụng hiện nay quá lâu, trong khi đe dọa tin tặc đối phương gia tăng nhanh chóng.

Mức lương hằng năm cho các vị trí được tuyển sẽ từ 42.400-132.100 USD.

Theo đề xuất mới, thay vì đánh giá ứng viên dựa trên tiêu chí cạnh tranh truyền thống, Lầu Năm Góc có thể tuyển ứng viên dựa trên kỹ năng và kiến ​​thức độc đáo, theo trang Nextgov.

Kỹ năng đặc biệt bao gồm khả năng phân tích phần mềm độc hại, phản ứng với sự cố, khả năng chống tấn công mạng và phát hiện lỗ hổng bảo mật, chưa kể một số kỹ năng khác.

Quyền hạn tuyển dụng tin tặc dân sự này sẽ kéo dài đến ngày 31-12 năm nay.

Theo trang Nextgov, đô đốc Mike Rogers, lãnh đạo Cơ quan An ninh quốc gia, báo cáo với quốc hội rằng ông mong muốn tăng lực lượng của Bộ tư lệnh về an ninh mạng lên 6.200 nhân viên.

Trung tướng Edward Cardon, lãnh đạo Bộ tư lệnh về an ninh mạng, khẳng định với Tiểu ban quân vụ của hạ viện rằng "việc tuyển mộ và giữ chân các tài năng dân sự trên mạng trong quân đội là một thách thức do những quy định về nhân sự liên bang liên quan vấn đề bồi thường và quy trình tuyển dụng tương đối chậm”.

Theo phó đô đốc Jan Tighe, quan chức hàng đầu Bộ tư lệnh về an ninh mạng hải quân, việc tuyển mộ người cho Bộ tư lệnh về an ninh mạng, nếu không làm ngay lúc này sẽ khó khăn hơn khi kinh tế Mỹ cải thiện.

Tính đến tháng 2 vừa qua, Lầu Năm Góc đã đạt mốc thu nhận được phân nửa nhân sự cần tuyển dụng mới cho Bộ tư lệnh về an ninh mạng, nhưng họ vẫn cảm thấy mục tiêu tuyển đầy đủ nhân lực vào năm 2016 còn khó khăn.

Được thành lập vào tháng 6-2009, Bộ tư lệnh về an ninh mạng của quân đội Mỹ có nhiệm vụ tổ chức các cuộc tấn công mạng chống lại đối phương và thực hiện các hoạt động bảo vệ mạng ở Mỹ.

N.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên