07/04/2017 16:00 GMT+7

Galaxy A3 (2017) - điểm nhấn trong phân khúc giá 6 triệu đồng

THU THẢO
THU THẢO

2017 là năm của những chiếc smartphone cận cao cấp với thiết kế đẹp, hiệu năng cao cùng nhiều tính năng độc đáo. Bên cạnh Galaxy A5 và Galaxy A7 (2017), Galaxy A3 (2017) là lựa chọn sáng giá trong phân khúc giá 6 triệu đồng. 

Galaxy A3 (2017) gần như là chiếc điện thoại duy nhất trong tầm giá 6 triệu đồng sở hữu những tính năng cao cấp như màn hình Always on, IP68, sạc USB Type-C,…

Galaxy A Series - Ngôi sao sáng phân khúc cận cao cấp  

2016 là năm chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt ở nhóm sản phẩm tầm trung và cận cao cấp tại thị trường Việt Nam. 

Nguyên nhân không quá khó hiểu, bởi phân khúc cao cấp vẫn đang là "sân chơi riêng" của Samsung và Apple. Trong khi đó, nhiều khách hàng Việt chưa đáp ứng được hầu bao cho các thiết bị có giá trên 15 triệu đồng. 

Thống kê của GFK trong năm 2016 cho thấy, điện thoại tầm giá dưới 7 triệu đồng đang chiếm đến 83% thị phần. Tình hình kinh tế phát triển khiến xu hướng tiêu dùng của người Việt thay đổi. 

Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để sở hữu điện thoại thông minh, đẩy mức giá trung bình chạm đến ngưỡng 5 - 7 triệu đồng. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đều tập trung đánh mạnh vào phân khúc này để gia tăng thị phần. 

Người dùng dù có nhiều lựa chọn, nhưng phần lớn đều "đa nhưng không tinh". Dễ dàng nhận thấy, smartphone ở phân khúc này không có nhiều đặc điểm nổi bật. Hầu hết có thiết kế "ăn theo" dòng cao cấp, nhưng bị cắt giảm nhiều về mặt chất liệu, mức độ hoàn thiện cũng như chất lượng sử dụng. 

Ngoài ra, tính năng không cải tiến hoặc phần mềm đã lạc hậu cũng là điểm trừ lớn. Một vài thiết bị dù "gắn mác" 2017 nhưng lại chạy nền tảng Android 5.0, vốn là phiên bản hệ điều hành đã lỗi thời từ cách đây 2, 3 năm. 

Robert Triggs từ Android Authority cho rằng, di động tầm giá 6 triệu đồng vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai khác. Cổng USB Type-C, sạc nhanh, kháng bụi, kháng nước IP hay cấu hình phần cứng nâng cấp là những yếu tố phải có nếu muốn gây ấn tượng với người dùng. 

Samsung tiên phong dẫn lối với chuỗi sản phẩm trải dài từ 6 - 12 triệu đồng với Galaxy A series (2017) 

"Hơi thở mới" mang tên Galaxy A3 (2017) 

Hiểu được nhu cầu đó, Samsung quyết tâm mang đến những sản phẩm có chất lượng tương xứng cho khách hàng. 

Đầu năm 2017, hãng quyết tâm đầu tư mạnh mẽ vào dòng Galaxy A (2017) với các thiết bị như Galaxy A5 hay Galaxy A7 (2017). Không đồng tình với cách người ta gọi chúng là smartphone tầm trung và trung cấp, gã khổng lồ Hàn Quốc gọi đây là những thiết bị cận cao cấp. 

Điều này nhanh chóng mang lại thành công ấn tượng cho dòng Galaxy A (2017). Thời điểm đầu ra mắt, Galaxy A5 và Galaxy A7 (2017) nhanh chóng phá vỡ nhiều kỷ lục về mặt doanh số. 

Mới đây nhất, hãng tiếp tục giới thiệu đến người tiêu dùng “mắt xích” cuối cùng - Galaxy A3 (2017). Đây được xem là "chìa khóa bí mật", hứa hẹn giúp Samsung mở lối thành công ở phân khúc sản phẩm tầm giá 6  triệu đồng. 

Khi so sánh với các sản phẩm cùng phân khúc, rất khó để tìm được những thiết bị đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Galaxy A3 (2017). 

Điểm nhấn của máy nằm ở tiêu chuẩn kháng bụi, kháng nước cao nhất IP68, vốn là tiêu chuẩn trang bị cho siêu phẩm Galaxy S7/S7 edge và bây giờ là S8/S8+. Hơn thế nữa, thiết kế kính và kim loại nguyên khối được xem là yếu tố nhận diện của các sản phẩm cao cấp. 

Không chỉ sử dụng vật liệu sang trọng, quá trình gia công và hoàn thiện của Galaxy A3 (2017) cũng được chú trọng, nổi bật là mặt kính 2.5D ở phía trước và mặt lưng cong 3D được hoàn thiện theo công nghệ "tạo hình bằng nhiệt 3D". 

Tất nhiên, không thể không kể đến khả năng lưu trữ hình ảnh của Galaxy A3 (2017). Không chạy đua "số chấm" như nhiều hãng khác, Samsung quan tâm nhiều đến trải nghiệm người dùng. 

Cụ thể, khẩu độ f/1.9 mang đến khả năng thu sáng tốt hơn trong mọi trường hợp. Đây là yếu tố quan trọng, bởi số MP có cao đến như thế nào thì cũng phải chào thua khi "selfie" vào ban đêm hoặc chụp ảnh trong nhà lúc thiếu sáng.

 Ngoài ra, giao diện chụp ảnh cũng được tinh chỉnh lại, mang đến sự tiện lợi trong quá trình thao tác. Chỉ với cử chỉ tay vuốt lên, xuống hoặc sang trái, phải, khách hàng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa camera trước/sau cùng các bộ lọc màu hoặc chế độ chụp ảnh đa dụng. 

Bên cạnh cấu hình vượt trội trong tầm giá,  thiết kế kim loại và kính mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế cũng là ưu điểm nổi bật của Galaxy A3 (2017)  

Hơn thế nữa, máy còn sở hữu những trang bị đang là xu hướng hiện nay như cổng USB Type-C, viên pin dung lượng 2450 mAh có hỗ trợ sạc nhanh hay Wi-Fi chuẩn AC. 

Galaxy A3 (2017) tích hợp màn hình 4,7 inch độ phân giải HD cùng công nghệ Always-On Display. Máy có 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 256 GB và hoạt động trên nền bộ xử lý Exynos 7880 8 nhân xung nhịp 1.9 GHz. 

2017 dự kiến là năm cạnh tranh khốc liệt ở nhóm sản phẩm tầm giá 6 triệu đồng. Nhà sản xuất nào nắm bắt được xu hướng và đáp ứng được nhu cầu người dùng sẽ tiên phong dẫn đầu thị trường. Ở thời điểm hiện tại, phần thắng dường như đang thuộc về Samsung, bởi Galaxy A3 (2017) đang chứng tỏ mình là "chiến binh bất khả chiến bại" ở mọi phương diện chỉ với mức giá 6,490,000 VND.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên