17/12/2016 19:47 GMT+7

Game hái nấm Super Mario  ra mắt, vượt Pokemon Go

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau Pokémon Go, làng game di động tiếp tục có thêm "bom tấn" cuối năm, trò chơi Super Mario Run nhanh chóng kiếm 5 triệu đô trong ngày đầu phát hành.

Nintendo lại khuấy động làng game di động với tựa game mới Super Mario Run, nhanh chóng lập kỷ lục sau 24 giờ phát hành
Nintendo lại khuấy động làng game di động với tựa game mới Super Mario Run, nhanh chóng lập kỷ lục sau 24 giờ phát hành

Game di động Super Mario Run mới chỉ được Nintendo phát hành cho iPhone (iOS), người dùng Android vẫn phải chờ, nhưng hàng loạt con số từ các hãng nghiên cứu thị trường di động thống kê cho thấy đã vượt qua "bom tấn" Pokémon Go.

Tháng 7, "cơn sốt" Pokemon Go cũng mang dấu ấn Nintendo và Niantic ra mắt, đạt ngay 900.000 lượt tải sau ngày đầu tiên phát hành. Ngày kế tiếp là 2.061.000 lượt tải và con số nhảy vọt lên 5.600.000 vào ngày thứ ba. Tuy nhiên, kỷ lục này bị phá vỡ bởi "gã râu hái nấm" Mario sau ngày đầu tiên phát hành hôm 16-12.

Số liệu từ App Annie cho thấy có hơn 4,7 triệu lượt tải Super Mario Run từ Apple App Store, nhanh chóng nhảy lên dẫn đầu game được tải nhiều nhất tại hơn 80 quốc gia. Đây là điểm khác biệt so với Pokemon Go khi Nintendo quyết định phát hành Super Mario Run ở 80 thị trường thay vì giới hạn tại Mỹ rồi dần dần mở rộng.

Super Mario Run tạo ra gần 5 triệu USD doanh thu trong ngày đầu tiên phát hành

Hãng số liệu Sensor Tower

Doanh thu tạo ra từ Super Mario Run đến từ vật phẩm ảo có trong game. Tương tự các game dạng "freemium" cho tải và chơi miễn phí nhưng có kèm theo bán các vật phẩm ảo để sở hữu những "đồ chơi" nâng cấp thêm cho nhân vật của mình hoặc quy đổi thành tiền ảo hoặc một loại ngọc quý để tiêu xài trong game.

Nintendo cho người dùng tải chơi Super Mario Run miễn phí, và để mở tất cả các vòng chơi mới, người chơi cần nạp 10 USD (tương đương khoảng 224.000 VNĐ). 

Hãng nghiên cứu thị trường SuperData Research dự báo Nintendo sẽ thu về từ 12-15 triệu USD trong tháng đầu tiên phát hành Super Mario Run. Tuy nhiên, các nhà phân tích từ SuperData cho biết hai điểm bất lợi hiện tại của Super Mario Run là luôn yêu cầu người chơi kết nối Internet, và game khá "nặng nề" khi chạy trên điện thoại.

Super Mario Run hiện chỉ mới có trên chợ ứng dụng iTunes App Store (iOS), dành cho các thiết bị Apple dùng iOS 8.0 trở lên. Cách thức chơi cũng đơn giản, không phức tạp với công nghệ "huyền ảo" như Pokemon Go. Người chơi chỉ việc điều khiển nhân vật Mario qua lại trái phải, nhảy để "ăn tiền" hoặc hạ kẻ thù trong 24 vòng chơi.

Nhấn vào màn hình để nhảy tuy đơn giản nhưng phải canh đúng thời điểm, vì "chú nấm" Mario luôn phải chạy (Run). 

Vương quốc Nấm có thể giúp người chơi mở khoá cho các nhân vật mới bên cạnh Mario như Luigi và Yoshi. Mỗi nhân vật mới có khả năng một chút khác biệt với Mario.

Ảnh: VentureBeat
Ảnh: VentureBeat
Vương quốc Nấm trong Super Mario Run - Ảnh: VentureBeat
Vương quốc Nấm trong Super Mario Run - Ảnh: VentureBeat
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên