12/06/2015 08:07 GMT+7

Làm ăn thua lỗ, "sếp tổng" mạng xã hội Twitter từ chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng giám đốc điều hành Twitter Dick Costolo vừa từ chức. Người đồng sáng lập Jack Dorsey sẽ nắm giữ cương vị CEO tạm thời trong lúc chờ Twitter có người điều hành chính thức.

Cựu CEO của Twitter Costolo (trái) đứng bên thị trưởng San Franciso, Ed Lee - Ảnh: Getty Images

Theo Vox, đây là diễn biến tiếp theo sau hàng loạt các chỉ trích của nhà đầu tư đổ xuống Twitter khi giá cổ phiếu sụt giảm, công ty làm ăn thua lỗ (lỗ 578 triệu USD năm ngoái) và số người dùng tăng chậm.

Một thống kê cho biết Twitter hiện có số tài khoản người dùng bằng 1/4 số người dùng Facebook nhưng doanh thu của họ chỉ bằng 1/10 so với Facebook.

Một trong các nhà đầu tư lớn vào Twitter là Chris Sacca cho rằng, việc Twitter hiển thị những nội dung theo cách đưa những gì mới nhất lên trước mà không phải là làm nổi bật những nội dung cập nhật (như cách của Facebook) đã khiến người dùng khó sử dụng.

Tuy nhiên chuyên gia phân tích Thompson lại nói, chính quyết định chặn hầu hết các ứng dụng Twitter của bên thứ ba là lỗi nghiêm trọng nhất của mạng xã hội này, khiến họ không thu hút thêm được nhiều người dùng mới.

Tác giả chuyên viết về kinh tế học và chính trị người Mỹ Matt Yglesias lại cho rằng Twitter hãy chỉ nên chấp nhận việc họ sẽ không phát triển mạnh mẽ bằng Facebook, từ đó có những điều chỉnh thích ứng cho cách hoạt động hiện nay.

Tuy nhiên một lựa chọn cuối cùng cho Twitter mà giới chuyên gia đưa ra là nó có thể bán cho Google. Ông lớn công nghệ này hẳn sẽ làm được rất nhiều việc với kho dữ liệu khổng lồ Twitter đang sở hữu.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên