25/11/2014 19:13 GMT+7

Thuốc lá điện tử có thể lây mã độc vào máy tính

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Chuyên viên bảo mật đã tìm thấy mã độc được chèn vào trong bộ phận sạc của điếu thuốc mà khi gắn vào cổng USB máy tính, mã độc sẽ lập tức lẻn vào hệ thống.

1. Thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe con người mà còn cho cả hệ thống máy tính nữa. 

Theo báo International Business Times (24-11-2014), các chuyên gia mới phát hiện có những loại thuốc lá điện tử (e-cigarette) xuất xứ từ Trung Quốc được kẻ xấu sử dụng để lan truyền những phần mềm mã độc hại thông qua cổng USB máy tính khi người dùng sạc thuốc lá.

Trang thông tin Reddit vừa đưa tin rằng máy tính của một lãnh đạo tại một công ty lớn đã bị nhiễm virus.

Kết quả điều tra cho thấy nguồn lây nhiễm mã độc đó là một điếu thuốc lá điện tử giá 5 USD mua trên mạng eBay.

Số là sếp này trước đó 2 tuần đã cai thuốc lá, chuyển sang dùng thuốc lá điện tử.

Chuyên viên bảo mật đã tìm thấy mã độc được chèn vào trong bộ phận sạc của điếu thuốc mà khi gắn vào cổng USB máy tính, mã độc sẽ lập tức lẻn vào hệ thống.

Pierluigi Paganini, sếp an ninh thông tin của hãng Bit4Id, cảnh báo rằng thuốc lá điện tử giờ đây là tác nhân mới nhất của nạn phát tán phần mềm mã độc.

2. Trang BGR (25-11-2014) cho biết, Marques Brownlee, một trong những cây viết khảo sát thiết bị nổi tiếng nhất thế giới, vừa công bố 5 smartphone mà anh ưng ý nhất trong năm 2014.

Đó là HTC One M8 Google Play Edition, OnePlus One, iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy Note 4 và Nexus 6 (không theo thứ tự xếp hạng).

Chắc hẳn Brownlee là một trong những người ủng hộ xu hướng smartphone màn hình lớn. Trong 5 smartphone mà anh chọn, chỉ có HTC One (M8) là nhỏ nhất, nhưng cũng có màn hình 5 inch.

Điều đáng ngạc nhiên là OnePlus One, sản phẩm đầu tay của hãng Trung Quốc OnePlus (thành lập tháng 12-2013 bởi Pete Lau, nguyên Phó chủ tịch hãng Oppo) mới được phát hành hồi giữa năm 2014 đã lọt ngay vào "mắt xanh" của Brownlee.

Điều đó càng chứng minh cho sự trỗi dậy ngày càng mạnh và càng đáng gờm, đáng sợ của những thương hiệu Trung Quốc trên thị trường smartphone toàn cầu (như Xiaomi, Oppo, OnePlus,…)

3. Người dân sẽ được cảnh sát bảo vệ tốt hơn và giảm nguy cơ bị sếp cảnh sát xấu tính bạo hành nếu như mỗi cảnh sát tuần tra đều được trang bị một camera cá nhân.

Ý tưởng này lâu nay đã được một số địa phương ở Mỹ và châu Âu đề xuất, nhưng lần này đặc biệt là xuất phát từ chính gia đình một nạn nhân của cảnh sát Mỹ.

Trang công nghệ The Verge (25-11-2014) cho biết, gia đình của Michael Brown, một thanh niên người Mỹ da đen 18 tuổi ở thành phố Ferguson (bang Missouri) bị cảnh sát bắn chết ngày 9-8-2014, đang kêu gọi mọi người ửng hộ cuộc vận động của họ để "bảo đảm mọi cảnh sát khi làm việc ngoài đường phố ở Mỹ đều có gắn camera cá nhân (body camera)".

Một khi có camera này, các cảnh sát sẽ tăng ý thức hành động đúng khuôn phép hơn và sẽ có chứng cứ rõ ràng mỗi khi xảy ra các sự việc.

Điều đơn giản này sẽ giúp nước Mỹ thoát khỏi những căng thẳng và tranh cãi vì những sai phạm của cảnh sát đối với người dân, và cứu được những mạng người khỏi phải chết oan uổng như Brown.

4. Thiết bị ShowerSaver được hãng Green Starts Here ra mắt ngày 24-11-2014 có chức năng giám sát việc tiêu thụ nước và cho người dùng biết họ đã tắm vòi sen bao lâu và tốn bao nhiêu nước.

Trên màn hình thiết bị có chỉ báo thang ba màu xanh lá, vàng và đỏ cho biết lượng nước sử dụng trong mỗi lần tắm. Nó sẽ tự động bật hay tắt mỗi khi phát hiện có người sử dụng phòng tắm. Chạy bằng 2 viên pin sạc AA.

ShowerSaver đang được bán trên mạng Amazon với giá 60 USD.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên