19/03/2015 14:50 GMT+7

​Nintendo sẽ làm game cho smartphone, máy tính bảng

TRƯỜNG SƠN (theo Business Insider)
TRƯỜNG SƠN (theo Business Insider)

TTO - Các trò chơi mới này sẽ sử dụng những nhân vật quen thuộc do Nintendo phát triển như chàng Mario trong trò chơi cùng tên, vốn quen thuộc với người chơi Việt Nam với tên gọi “Ăn nấm”.

Nhân vật Mario do Nintendo sáng tạo rất quen thuộc với game thủ toàn thế giới - Ảnh: Reuters

Nintendo sẽ bắt đầu sản xuất game cho thiết bị di động sau khi hợp tác với DeNA, một công ty chuyên làm game di động của Nhật, theo thông tin hãng công bố ngày 17-3.

Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ của làng game quyết định phá vỡ truyền thống chỉ làm game cho hệ máy của riêng mình từ trước đến nay, theo Business Insider.

Các trò chơi mới này sẽ sử dụng những nhân vật quen thuộc do Nintendo phát triển như chàng Mario trong trò chơi cùng tên, vốn quen thuộc với người chơi Việt Nam với tên gọi “Ăn nấm”.

Tuyên bố của Nintendo đã làm nức lòng người hâm mộ các trò chơi của hãng này, đồng thời giúp giá cổ phiếu của hãng tăng 25.5% hôm thứ tư vừa qua, theo Business Insider.

Reuters cho hay Nintendo đã đầu tư 181 triệu USD để nắm 10% cổ phần DeNA, và ngược lại, hãng này cũng chi số tiền để sở hữu 1% của cha đẻ Mario.

Nintendo buộc phải chấp nhận đổi mới mình khi hệ máy mới do hãng này phát triển với tên gọi Wii U hồi năm 2012 không thể cạnh tranh với Xbox One của Microsoft hay PlayStation 4 của Sony.

Game di động đang là thị trường béo bở cho các nhà phát hành. Thành công mà nhà sản xuất của các game đình đám như "Clash of Clans," "Game of War," hay "Candy Crush" bằng việc bán các vật phẩm ảo là minh chứng cho việc này.

Với các trò chơi và nhân vật vốn quá quen thuộc game thủ trên toàn thế giới như Mario hay chú khỉ Donkey Kong, Nintendo được cho là có thể phát huy thế mạnh của mình khi bước chân vào thị trường game cho smartphone.

Các hãng game khác của Nhật như Sega hay Capcom cũng đã gặt hái thành công trong việc chuyển các game kinh điển của họ sang nền smartphone, do đó việc Nintendo cũng sẽ hái quả ngọt tương tự không phải là điều không tưởng.

Tuy nhiên, theo Business Insider, các game thủ cũng đừng vội hy vọng sẽ sớm được chơi các game kinh điển của Nintendo trên iPhone.

“Có vẻ như DeNA sẽ dùng các nhân vật quen thuộc của Nintendo để làm ra những game mới chỉ dành riêng cho smartphone” - cây bút Steve Kovach của tờ này cho hay.

Nintendo cũng hé lộ về hệ máy chơi game mới nhất của họ với tên gọi “NX”.

“Điều này hàm ý Nintendo vẫn sẽ dành riêng các game hay nhất cho hệ máy của riêng họ” - Kovach nhận định.

Theo trang mạng Engadget, Nintendo không tiết lộ thêm thông tin nào về “NX”, ngoài việc bật mí rằng đây sẽ là “một hệ máy chuyên nghiệp với một khái niệm (về chơi game) hoàn toàn mới”.

TRƯỜNG SƠN (theo Business Insider)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên