17/06/2017 14:43 GMT+7

​Phần Lan đưa vào vận hành xe bus không người lái

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Sau một loạt các thử nghiệm, thủ đô Helsinki của Phần Lan sẽ chính thức đưa vào sử dụng dịch vụ xe bus tự lái trong mùa thu năm nay.

Xe bus tự lái của Phần Lan - Nguồn: Youtube/Metropoliastudiot

Theo trang tin Curbed, thông tin này đã được giới quan chức lĩnh vực giao thông vận tải của Phần Lan xác nhận.

Từ tháng 8 năm ngoái, thành phố Helsinki đã bắt đầu thử nghiệm với hai chiếc xe bus tự lái Easymile EZ-10 có thể chở được 12 hành khách dọc theo một lộ trình cố định ở vùng Hernesaari của Helsinki.

Với một người điều khiển đi cùng để phòng ngừa tình huống khẩn cấp, chiếc xe bus đã di chuyển với tốc độ 11 km/h.

Và nay, sau nhiều lần thử nghiệm, thành phố đã đủ tự tin để đưa xe bus tự lái bước vào giai đoạn dịch vụ thường xuyên theo lịch trình.

Cho tới nay các đợt thử nghiệm xe bus tự lái đều được tiến hành trong khuôn khổ một dự án hợp tác giữa 6 thành phố lớn của Phần Lan với các trường đại học và các cơ quan quản lý giao thông vận tải nước này.

Cùng với các chuyến thử nghiệm ở Helsinki, những chiếc xe bus tự lái cũng đã “xuống đường” tại các thành phố Espoo và Tampere.

Phần Lan trở thành một trong những nước tiên phong trong công nghệ xe tự lái là nhờ một điều khoản được nhiều nước cho là “kỳ cục” trong luật của họ: mọi phương tiện trên đường về mặt kỹ thuật không nhất thiết phải có người lái.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên