14/11/2016 12:43 GMT+7

​Phát động cuộc thi chơi vui Robot - học tốt Pascal

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Cuộc thi dành cho học sinh đang theo học khối THPT cả công lập và tư thục trên toàn quốc nhằm định hướng ngành học cho học sinh đồng thời khơi gợi các kiến thức về khoa học kỹ thuật thu hút nhiều học sinh lựa chọn ngành CNTT.

Cuộc thi là sân chơi công nghệ bổ ích cho học sinh THPT. - Ảnh: QTSC
Cuộc thi là sân chơi công nghệ bổ ích cho học sinh THPT. - Ảnh: QTSC


Dự án thu hút hơn 50 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận với 450 đội tham gia. Cuộc thi năm nay sẽ kéo dài từ tháng 11-2016 đến tháng 3-2017 với ba cuộc thi diễn ra song song: SRobot liên trường, SRobot mở rộng và Sáng tạo Clip SRobot.

Với cuộc thi SRobot liên trường, các thí sinh sẽ thi lập trình và điều khiển Arduino trực tiếp tại địa điểm thi với đề thi đóng: viết chương trình điều khiển Robot Arduino hoạt động tự động sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal, thư viện SArduino và phần mềm SArduino.

Phần thi SRobot liên trường bao gồm hai vòng thi: vòng sơ loại và vòng chung kết. Từ kết quả của vòng sơ loại, ban giám khảo sẽ chọn ra 32 chương trình tốt nhất để tham gia vòng chung kết.

Tại cuộc thi SRobot mở rộng, các thí sinh sẽ thi lập trình và điều khiển Arduino với đề thi mở: viết chương trình điều khiển Robot Arduino hoạt động tự động, sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal, thư viện SArduino và phần mềm SArduino. Sau đó mang mô hình robot Arduino đã được lắp ráp hoàn chỉnh lên địa điểm thi để thi đấu.

Phần thi SRobot mở rộng cũng gồm hai vòng thi: sơ loại và chung kết. Từ kết quả vòng sơ loại, ban giám khảo sẽ chọn ra 16 chương trình tốt nhất để tham gia vòng chung kết.

Với cuộc thi sáng tạo Clip SRobot, thí sinh dự thi sẽ viết chương trình điều khiển robot Arduino hoạt động tự động, sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal, thư viện SArduino và phần mềm SArduino. Sau đó, quay và dựng phim rồi gửi clip về ban tổ chức.

Đây hứa hẹn sẽ là một sân chơi để các em có thể cọ xát, trao đổi những sáng tạo, tư duy độc đáo của bản thân với bạn bè trong thành phố, đồng thời định hướng phát triển ngành CNTT cho các em.

SRobot là dự án phi lợi nhuận được phát triển bởi trường SaigonTech và Công viên Phần mềm Quang Trung nhằm hỗ trợ học sinh THPT học tốt môn tin học đồng thời góp phần định hướng các ngành học và thu hút nhân lực cho ngành CNTT.

Trải qua 4 lần tổ chức từ năm 2012 đến nay, dự án đã gặt hái được nhiều thành công và thu hút sự tham gia sôi nổi của hàng ngàn học sinh đến từ hàng trăm các trường THPT trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Chương trình do Trường SaigonTech và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (trực thuộc Thành Đoàn TP.HCM) tổ chức.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên