13/06/2016 17:05 GMT+7

Rạng sáng 14-6: Apple trình làng gì tại WWDC 2016?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Rạng sáng ngày 14-6, những sản phẩm hấp dẫn nào sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện hội nghị thường niên Apple WWDC 2016? Xem danh sách.

Sự kiện WWDC do Apple tổ chức vào tháng 6 thường niên luôn thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng công nghệ và báo giới - Ảnh minh họa: DeviantArt.com
Sự kiện WWDC do Apple tổ chức vào tháng 6 thường niên luôn thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng công nghệ và báo giới - Ảnh minh họa: DeviantArt.com

WWDC (Worldwide Developers Conference) là sự kiện thường niên của Apple tổ chức dành cho cộng đồng lập trình viên phát triển ứng dụng cùng những đại diện giới công nghệ, kỹ sư và báo giới từ nhiều nơi trên thế giới quan tâm đến sản phẩm Apple.

WWDC 2016 tổ chức tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) rạng sáng ngày 14-6 theo giờ VN.

Thông tin ban đầu cho thấy WWDC 2016 sẽ là nơi giới thiệu các sản phẩm hấp dẫn sau của Apple, bao gồm các hệ điều hành iOS (di động), OS X (máy tính), tvOS (thiết bị Apple TV) và watchOS (đồng hồ thông minh Apple Watch).

Hệ điều hành iOS 10

Như các năm trước, WWDC không phải là sự kiện giới thiệu dòng điện thoại iPhone mới, tuy nhiên, những tính năng mới nhất trong hệ điều hành iOS cho thiết bị di động của Apple gồm iPhone và iPad đều được chia sẻ rất cụ thể. Qua đó, những tính năng của iPhone mới ra mắt tháng 9 dần lộ rõ.

iOS 10 sẽ hé lộ điều gì về iPhone mới? - Ảnh: YouTube
iOS 10 sẽ hé lộ điều gì về iPhone mới? - Ảnh: YouTube

iOS 9 đã có bước tiến mạnh mẽ vào y tế, giáo dục và nhà thông minh bên cạnh gia tăng và cải tiến tính năng, tạo được sự kích thích và trở thành một trong những yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng mua iPhone 6S/6S Plus tháng 9-2015. Thế nên iOS 10 được kỳ vọng có những đổi mới hấp dẫn.

Cộng đồng phát triển ứng dụng mong đợi Apple "mở cửa" cho trợ lý kỹ thuật số Siri thoải mái đến với mọi người. Đồng nghĩa giới phát triển có thể đưa Siri vào ứng dụng di động (app) của mình như một tính năng hỗ trợ người dùng tương tác bằng giọng nói.

Tin chưa xác thực iPhone 7 (tên tạm của thế hệ iPhone ra mắt tháng 9-2016) sẽ có camera hai thấu kính. Theo đó, ứng dụng chụp ảnh Camera trong iOS 10 cải tiến hoặc có thêm tính năng khai thác hiệu quả hai thấu kính.

Hệ điều hành OS X 10.12

Hệ điều hành cho máy tính OS X không tạo được dấu ấn đặc sắc trong năm 2015. Tuy nhiên, những thông tin gần đây cho thấy OS X sẽ có bước tiến làm hài lòng người dùng Mac như đưa trợ lý kỹ thuật số Siri đến Mac thay vì chỉ ưu ái trên iPhone hay iPad.

Apple đang vay mượn qua lại những tính năng giữa iOS và OS X. 

Một điểm mới có thể góp mặt là chức năng mở khóa tự động, cho phép người dùng sử dụng iPhone của mình mở khóa máy tính Mac trong phạm vi gần bằng kết nối Bluetooth LE thay thế cho mật khẩu. Tương tự, đồng hồ thông minh Apple Watch có thể mở khóa mật khẩu (passcode) cho iPhone.

Dịch vụ

Bên cạnh các hệ điều hành, Apple sẽ cải tiến những sản phẩm then chốt như dịch vụ thuê bao nhạc số Apple Music, thanh toán điện tử di động Apple Pay.

Dịch vụ thuê bao nhạc số Apple Music có những cải tiến về giao diện và chức năng - Ảnh: DigitalTrends
Dịch vụ thuê bao nhạc số Apple Music có những cải tiến về giao diện và chức năng - Ảnh: DigitalTrends

Giao diện Apple Music có những điều chỉnh và bổ sung. Trong khi đó, Apple Pay sau khi bắt tay với các công ty tài chính lớn trên thế giới mở rộng đến nhiều thị trường, sẽ tiến lên môi trường web, cho phép chi trả bằng Apple Pay trên trình duyệt web như Safari, chứng thực bằng Touch ID.

iMessage phiên bản cho Android chưa lộ diện được nhắc đến như "bom tấn" của ứng dụng nhắn tin di động dạng OTT. Trước nay iMessage chỉ dành cho người dùng thiết bị Apple, nhưng trong cuộc chạy đua về ứng dụng nhắn tin thì iMessage đang "tụt hậu" khi giới hạn trong hệ sinh thái của "Táo", và đây cũng là kinh nghiệm cay đắng của BlackBerry với ứng dụng BBM (BlackBerry Messenger). 

MacBook Pro và MacBook Air

WWDC thường là thời điểm dòng máy tính xách tay MacBook Pro ra mắt. Dự kiến MacBook Pro 13-inch và 15-inch và MacBook Air bản 2016 nâng cấp cấu hình, chạy trên nền OS X 10.12. 

* Mời bạn đọc theo dõi thông tin về sản phẩm mới ra mắt tại Apple WWDC 2016 từ nhipsongso.tuoitre.vn

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên