24/07/2015 15:26 GMT+7

​​Samsung giữ ngôi vị số 1 trên thị trường điện thoại thế giới

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Một khảo sát gần đây cho thấy Samsung đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh trên thế giới vào quý 2 năm 2015.

Samsung vẫn tiếp tục chứng minh vị thế hàng đầu của mình trên thị trường điện thoại thông minh thế giới - Ảnh: Reuters

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi IDC cho thấy thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 2 đã đạt đến con số 337,2 triệu đơn vị, tăng lên đến 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù doanh số sụt giảm, nhưng Samsung hiện vẫn đang dẫn đầu cuộc đua với thị phần lên đến 21,7%, thấp hơn so với mức 24,8% cùng kỳ năm ngoái.

Apple, thương hiệu từng giữ đầu bảng cuối năm 2014 với các dòng sản phẩm iPhone, đứng thứ 2 với thị phần 4,1%, tăng 2 đơn vị so với năm ngoái.

Khảo sát cũng cho thấy một vài thương hiệu Trung Quốc cũng đã đạt mức tăng trưởng đáng kể. Tiêu biểu là Huawei chiếm vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng với 8,9% thị phần nhờ thị trường nội địa và châu Âu.

Trước kết quả trên, Anthony Scarsella - đại diện từ IDC cho biết: “Mức tăng trưởng chung của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu được cấu thành từ những thương hiệu lớn như Samsung, Apple cùng nhiều hãng khác, nhưng quan trọng hơn cả là bởi lượng lớn dòng sản phẩm điện thoại đang tiếp tục khuấy đảo nhiều thị trường chủ chốt”.

Một cái tên đáng chú ý khác là Xiaomi đến từ Trung Quốc cũng chễm chệ ở vị trí thứ 4 với 5,3% thị phần. Hiện thương hiệu này đang mở rộng tầm phát triển, vượt ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc để đến với Ấn Độ và Đông Nam Á, và sắp tới sẽ tiến đến thị trường Brazil.

Lenovo chiếm lĩnh vị trí thứ 5 với doanh số bán hàng đạt 4,8% thị trường toàn cầu. Theo đánh giá từ IDC, Lenovo đã đạt được nhiều thành công ở những thị trường mới nổi như Ấn Độ với dòng sản phẩm giá rẻ và trung cấp.

Đối với dòng sản phẩm đến từ châu Mỹ và châu Âu mà đại diện tiêu biểu là Motorola, họ sẽ tiếp tục phát triển mạnh với thế hệ sản phẩm thứ hai là Moto E với giá cả rất phải chăng, hay dòng thiết bị Moto G từ giá rẻ đến trung cấp.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên