03/02/2016 19:08 GMT+7

Tết 2016: người Việt tìm gì trên mạng?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Mùa Tết, mùa sum họp gia đình, đoàn tụ với người thân nên những tấm vé tàu xe dịp Tết cũng là một trong những từ khóa được người Việt tìm nhiều nhất trên Google năm 2016.

Vé tàu Tết luôn là nỗi lo, sự quan tâm cũng như tìm kiếm thông tin nhiều nhất mỗi dịp Tết về - Ảnh minh họa: TTO

Những diễn biến về vé tàu "nóng" ngay từ trước thời điểm Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mở bán, cũng như các sự cố khi mua vé tàu qua mạng, vé giả và các đợt mở bán vé tiếp theo... rất được người dùng Internet tại Việt Nam quan tâm tìm kiếm trên Google trong dịp Tết Nguyên Đán 2016.

Nằm trong danh sách 10 từ khóa Tìm kiếm nổi bật về Tết, bên cạnh "Vé tàu Tết" là từ khóa "Giá vé máy bay Tết", cũng là thông tin về phương tiện di chuyển "về quê" đón Tết.

* Mời bạn đọc theo dõi tin tức liên quan Vé tàu Tết 2016

Tết là thời gian sum vầy, nghỉ ngơi vui chơi nhưng cũng không ít bạn trẻ tranh thủ dịp này để làm thêm nên từ khóa "Việc làm Tết 2016" tăng rất mạnh từ nửa cuối tháng 1-2016 theo ghi nhận của công cụ theo dõi xu hướng Google Trends.

2016 là năm đầu tiên truy vấn Việc làm Tết 2016 có lượng tìm kiếm nổi trội nhất trong hơn 5 năm qua vào dịp Tết Nguyên Đán

Theo Google

Trong dịp Tết, giới trẻ bắt đầu tìm những bộ phim hài chiếu trong dịp Tết hay những bài nhạc liên quan đến mùa Xuân qua các từ khóa "Hài Tết 2016" (dẫn đầu danh sách), "Phim hài Tết 2016" và "Nhạc Tết 2016".

Nhìn chung, trên PC hay di động (smartphone / tablet), người Việt vẫn tập trung tìm kiếm các nội dung giải trí như phim hài, phim điện ảnh, phim bộ và các bài nhạc hay video clip hài. Video clip ca khúc "Vợ người ta" vẫn nằm trong nhóm tìm kiếm nhiều nhất.

Một năm lên mạng, nhiều người Việt tìm Vợ người ta

* Xem chi tiết thông tin về các xu hướng tìm kiếm trên Google tại google.com.vn/trends/

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên