18/11/2015 15:18 GMT+7

​TP.HCM diễn tập bảo vệ an ninh mạng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Chiều 18-11, TP.HCM tổ chức diễn tập bảo vệ an ninh mạng trước các cuộc tấn công nhiều cấp độ khác nhau vào hệ thống công nghệ thông tin TP.

Đội phòng thủ, bảo vệ hệ thống mạng trước các cuộc tấn công - Ảnh: Như Hùng

Quá trình diễn tập được tiến hành theo ba tình huống thường xảy ra trong thực tế: 

1: Tội phạm mạng tiến hành tấn công thay đổi cổng thông tin điện tử kết hợp lấy cắp dữ liệu. 

2: Tội phạm mạng sử dụng mã độc đã được xây dựng để có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ thông thường (APT) nhằm tiến tới kiểm soát mạng của tổ chức. 

3: Tội phạm mạng tấn công kết hợp vừa làm tê liệt mạng của tổ chức vừa âm thầm lấy cắp dữ liệu hoặc phá hoại từ bên trong.

Các thao tác diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin của TP.HCM được xây dựng trên môi trường giả lập tấn công cùng phòng thủ trực quan và thực tế. Những người tham dự và quan sát có thể theo dõi cụ thể các hành vi của cả hai bên tấn công và phòng thủ, cũng như tình trạng của website, hệ thống mạng.

Buổi diễn tập thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia an ninh mạng - Ảnh: Như Hùng

Các kỹ sư tham gia diễn tập sẽ trực tiếp đóng vai trò là người tấn công hoặc người phòng thủ theo các tình huống tấn công mạng cụ thể. Qua đó giúp các lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật nắm được những phương thức tấn công mới, những các khai thác sơ hở quan trọng cũng như các công cụ, kỹ thuật phòng thủ tiên tiến để phát hiện và loại trừ các mối đe dọa, các cuộc tấn công.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, ông Tất Thành Cang - phó bí thư Thành ủy TP.HCM - cho biết TP.HCM đang là một mục tiêu tấn công của các tổ chức an ninh mạng và các thế lực thù địch. Do đó buổi diễn tập là rất cần thiết, nhằm hoàn thiện quy trình ứng cứu và khắc phục sự cố khi có tấn công mạng từ bên ngoài vào các hệ thống thông tin của TP.

Đồng thời nâng cao nhận thức cho các cấp lãnh đạo TP, địa phương cũng như các cán bộ vận hành hệ thống công nghệ thông tin về an toàn thông tin.

Buổi diễn tập do Sở Thông tin - truyền thông TP, Chi hội an toàn thông tin phía Nam (VNISA), Công viên phần mềm Quang Trung phối hợp tổ chức.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên