10/02/2015 13:45 GMT+7

​TV thông minh Samsung "nghe lén" người sử dụng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Báo Anh Independent ngày 10-2 đưa tin chính sách bảo mật mới cho TV thông minh của Samsung cho phép công ty này và các đối tác “nghe” được mọi thứ nếu người dùng bất cẩn.

Chính sách bảo mật TV thông minh cho phép Samsung nghe lén người dùng - Ảnh: AFP

Chính sách bảo mật mới này bị người tiêu dùng chỉ trích dữ dội.

Theo BBC, phần mềm nhận diện giọng nói luôn truyền dữ liệu về những gì người sử dụng TV Samsung trao đổi trước màn hình.

Do đó công việc giải mã giọng nói có thể thực hiện nhanh hơn những nơi khác và các dữ liệu này luôn được truyền về cho Samsung hoặc bên thứ ba.

"Xin lưu ý rằng nếu những lời nói của bạn bao gồm các thông tin nhạy cảm cá nhân, những thông tin này sẽ nằm trong những dữ liệu được thu và chuyển giao cho bên thứ ba thông qua việc bạn sử dụng phần mềm nhận diện giọng nói" - Samsung cảnh báo.

Samsung cũng nói rõ tính năng này có thể được tắt trong phần cài đặt máy và điều này sẽ ngưng hoàn toàn chức năng nhận diện giọng nói của TV.

Tuy nhiên Samsung vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu về cách khách hàng sử dụng TV thông minh của hãng.

"Trong khi Samsung không thu giọng nói của bạn, Samsung có thể vẫn thu thập các văn bản liên quan và dữ liệu hữu dụng khác để chúng tôi có thể đánh giá hiệu suất của tính năng này và cải thiện" - chính sách chỉ rõ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên