06/09/2012 16:07 GMT+7

Nokia Lumia 920 và Lumia 820 chào Windows Phone 8

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Kết thúc Nokia World 2012 rạng sáng nay (6-9), Nokia đã giới thiệu hai dòng smartphone Lumia 920 và Lumia 820 dùng Windows Phone 8, kèm bộ "gối" sạc không dây khá độc đáo.

* "Gối sạc" không dây độc đáo và công nghệ AR

COuNztTm.jpgPhóng to
Nokia Lumia 820 (trái), loa JBL PlayUp và Lumia 920 (phải) - Ảnh: Nokia

"Đàn anh" Lumia 920 ra mắt

Là smartphone dùng hệ điều hành Windows Phone 8 cao cấp nhất được giới thiệu tại sự kiện Nokia World 2012, Lumia 920 vẫn giữ thiết kế nguyên khối ấn tượng đã làm nên tên tuổi cho thế hệ tiền nhiệm Lumia 900, song lại sở hữu bộ vỏ có phần trẻ trung và sặc sỡ hơn.

Thuộc nhóm sản phẩm “chủ lực” (flagship) nên Lumia 920 được trang bị phần cứng mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến, gồm vi xử lý lõi kép 1,5Ghz Snapdragon S4 của Qualcomm, màn hình cảm ứng 4,5-inch hỗ trợ công nghệ phân giải cao cấp PureMotion HD+ và pin 2.000mAh.

Z8SOhRp6.jpgPhóng to
Vi xử lý Snapdragon S4 cũng được tăng cường khả năng quản lý năng lượng tối ưu hơn, qua đó giúp kéo dài thời gian sử dụng pin của thiết bị - Ảnh: Bloomberg
Video giới thiệu Lumia 920 - Nguồn: Nokia

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của Lumia 920 nằm ở công nghệ mang tên “PureView”, cùng họ với dòng smartphone chụp ảnh "hạng siêu" trước đó, Nokia 808 PureView. Theo Nokia, tuy cảm biến ảnh 8,7MP nhưng khả năng chụp ảnh và quay phim của Lumia 920 sẽ nhỉnh hơn các đối thủ khác.

Video minh họa khả năng ổn định hình ảnh của Lumia 920, nhờ sự có mặt của công nghệ OIS (Optical Image Stabilization) - Nguồn: Nokia

Mọi ứng dụng dành cho hệ điều hành Windows Phone 7 và Windows Phone 7.5 đều tương thích tốt với Windows Phone 8, đồng thời hiển thị tốt trên màn hình rộng của dòng Lumia mới.

Windows Phone 8 giờ đây cũng cho phép người dùng thực hiện chức năng chụp màn hình (screen-shot), theo ông Joe Belfiore, đại diện quan chức Microsoft có mặt tại sự kiện Nokia World 2012.

Cụ thể, PureView sẽ tự động kéo dài thời gian mở màn trập của ống kính, thu vào lượng ánh sáng nhiều hơn nhằm nâng cao chất lượng cho bức ảnh. Camera của Lumia 920 còn được trang bị chức năng chống rung quang học, giúp giảm tối đa mờ nhòe khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, hoặc màn trập mở quá lâu.

Cấu hình chi tiết Lumia 920:

  • Màn hình 4,5-inch độ phân giải PureMotion HD+
  • CPU Snapdragon S4 hai nhân 1,5Ghz
  • Camera chính 8,7MP trang bị công nghệ PureView và kính Carl Zess, quay phim HD. Camera phụ 1,2MP.
  • RAM 1GB. Bộ nhớ trong 32GB kèm 7GB "đám mây" SkyDrive
  • Pin dung lượng 2000mAh kèm bộ phụ kiện sạc không dây.
  • Kết nối NFC (giao tiếp tầm gần)
  • Có 5 màu vỏ: vàng, trắng, đen, xám và đỏ.

"Gối sạc" không dây Fatboy và miếng sạc không dây Nokia Wireless Charging Plate

Cả hai mẫu smartphone Lumia 920 và 820 của Nokia đều được trang bị tính năng sạc không dây từ xa, nhờ bộ phụ kiện đi kèm là chiếc “gối sạc” Fat Boy và miếng sạc không dây Nokia Wireless Charging Plate.

Nokia cho biết đã hoàn tất thương thảo với Hãng hàng không Virgin Atlantic và chuỗi cửa hàng giải khát Coffee Bean & Tea Leaf để lắp đặt các điểm sạc không dây công cộng, động thái “dọn đường” trước khi chính thức tung ra hai mẫu Lumia dùng Windows Phone 8 của hãng.

KtFRppPh.jpgPhóng to
Lumia 920 trên "gối" sạc pin FatBoy, chỉ cần đặt điện thoại lên bề mặt “FatBoy” là thiết bị sẽ tự sạc - Ảnh: Nokia
2TcNNIo3.jpgPhóng to
Gp00qqbM.jpg
v6t2gUCL.jpg
Gối sạc FatBoy (trên) và miếng sạc không dây Wireless Charing Plate của Nokia – Ảnh: Nokia

Lumia 820: kém tiếng nhưng không kém miếng

Được Nokia ấn định ở phân khúc tầm trung, song Lumia 820 vẫn hứa hẹn là một smartphone mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép 1,5GHz (tương tự Lumia 920), chỉ có màn hình nhỏ hơn, 4,3-inch so với 4,5-inch của Lumia 920, và độ phân giải WVGA thay cho HD.

kL1oD8hw.jpgPhóng to
Lumia 820 - Ảnh: PocketLinkt
Video clip giới thiệu Lumia 820 - Nguồn: YouTube

Cả hai mẫu Lumia 820 và 920 đều được trang bị công nghệ cảm ứng hoàn toàn mới, mang tên Super Sensitive Touch, cho phép tăng cường khả năng nhận biết cảm ứng của màn hình.

xSJnUagy.jpgPhóng to
Lumia 820 và bộ sạc không dây “Qi” đi kèm - Ảnh: Nokia

Cấu hình chi tiết Lumia 820:

  • Màn hình 4,3-inch OLED ClearBack, độ phân giải WVGA (800x400).
  • CPU Snapdragon S4 1,5GHz.
  • Camera chính 8MP trang bị kính Carl Zess, đèn flash kép, quay phim 1080p, không kèm công nghệ PureView.
  • Pin dung lượng 1650mAh, kèm bộ phụ kiện sạc không dây.
  • RAM: 1GB cùng kết nối NFC.
  • Có 7 màu vỏ: đỏ, vàng, trắng, đen, xám, xanh và tím

Nokia World là sự kiện thường niên giới thiệu những sản phẩm, thiết bị và công nghệ mới nhất của hãng. Trong sự kiện năm 2011 được tổ chức tại Anh, Nokia đã lần đầu tiên giới thiệu dòng sản phẩm Lumia dùng hệ điều hành Windows Phone 7.

Sự kiện Nokia World 2012 năm nay được Nokia mang về “quê hương” - thủ đô Helsinki, Phần Lan - ra mắt các dòng smartphone chủ lực dùng hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất, trong tham vọng giành lại thị phần từ tay các đối thủ hùng mạnh như Samsung, Apple… cũng như vực dậy tình hình kinh doanh sa sút của hãng di động Bắc Âu.

City Lens của Nokia: đưa công nghệ AR trở nên gần gũi hơn

Không chỉ trình làng smartphone mới, Nokia World 2012 còn giới thiệu ứng dụng, phần mềm và công nghệ độc đáo dành cho điện thoại dùng Windows Phone 8. City Lens là một trong số đó.

Trang bị công nghệ AR (Augmented Reality - công nghệ tăng cường thực tế-pv) cho phép người dùng tìm kiếm và hiển thị thông tin về bất cứ nơi chốn nào họ muốn: một góc phố, con đường… chỉ bằng cách hướng điện thoại về phía đó.

Ứng dụng được Nokia phát triển độc quyền này sẽ sớm có mặt trên chợ ứng dụng Windows Marketplace, đồng thời được cài sẵn trên chiếc Lumia 920.

Video minh họa cách thức hoạt động của City Lens (Nguồn: Nokia)
TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên