11/06/2014 18:45 GMT+7

Nokia XL: màn hình lớn, giá bình dân đến VN

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Microsoft bắt đầu giới thiệu dòng điện thoại Nokia XL ra mắt thị trường sau Nokia X, mang kích cỡ lớn 5-inch nhưng có mức giá tầm thấp, dưới 4 triệu đồng.

q7MwhaZJ.jpgPhóng to
Nokia XL, màn hình lớn 5-inch giá bình dân đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh: Thanh Trực

Ra mắt cùng thời điểm với Nokia X, Nokia XL cũng sử dụng hệ điều hành Android với giao diện Nokia X (UI). Trên gói giao diện này, Microsoft đã tích hợp sẵn những sản phẩm của mình thay thế cho các ứng dụng Google phổ biến trên thiết bị Android, gồm bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office, "đám mây" OneDrive, công cụ tìm kiếm Bing, bản đồ số Nokia HERE Maps và Nokia MixRadio, nhắn tin Skype và email Outlook.com.

Ứng dụng OneNote nằm trong bộ Microsoft Office hỗ trợ linh hoạt lịch biểu công việc, chia sẻ cùng lúc cho nhiều người dùng bắt đầu có mặt trên Nokia XL. Microsoft đã miễn phí OneNote cho người dùng Mac và Windows.

Không chỉ có vóc dáng lớn hơn (5-inch / 4-inch), Nokia XL có cấu hình nhỉnh hơn người em Nokia X về bộ nhớ RAM, camera chính và pin.

* Cấu hình tham khảo smartphone Nokia XL:

  • Hệ điều hành: Nokia X 1.0, trên nền Android
  • Màn hình: LCD 5-inch, 800 x 480 pixel (WVGA), 187 ppi
  • Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon S4, hai nhân, tốc độ 1GHz
  • Bộ nhớ RAM: 768MB
  • Bộ nhớ trong: 4GB, mở rộng lên 32GB qua thẻ nhớ microSD
  • Camera: 5MP (chính), kích cỡ cảm biến 1/4-inch, f/2.8,
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11b/g/n, mạng 3G, 2G
  • SIM: hỗ trợ hai micro-SIM (3G / 2G)
  • Pin: 2000 mAh
J0pRLZmk.jpgPhóng to
Mặt sau lưng máy, tương tự các dòng Lumia, Nokia XL có lớp vỏ nhựa nhiều màu sắc - Ảnh: Thanh Trực

* Cần biết: Toàn bộ điện thoại Nokia chính thức thuộc về Microsoft | Microsoft chi 7,2 tỉ USD mua lại thiết bị, dịch vụ của Nokia

Sôi động phân khúc smartphone dưới 4 triệu đồng

Giá bán lẻ tham khảo Nokia XL ở thị trường Việt Nam vào tầm 3,7 triệu đồng. Theo đó, Nokia XL dùng Android sẽ cùng Lumia 630 dùng Windows Phone 8.1 "hợp tấu" cạnh tranh cùng bộ ba Asus Zenfone 4Zenfone 5 đang "làm mưa làm gió" trên thị trường từ đầu quý 3. Cả Nokia XL và Lumia 630 đều là smartphone 2 SIM, cùng phân khúc này còn có HTC Desire 310.

Đại diện một nhà bán lẻ điện thoại ở TP.HCM cho biết, phân khúc từ 3 - 4 triệu đồng hiện nay rất sôi động. Đây là phân khúc người dùng điện thoại phổ thông (feature phone) chọn mua khi bắt đầu chuyển sang dùng điện thoại thông minh (smartphone).

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên