15/10/2013 11:39 GMT+7

NSA "gom" danh bạ của hàng trăm triệu người dùng internet

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Báo Washington Post ngày 14-10 đăng tải thông tin Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã thu thập hàng trăm triệu danh sách liên lạc từ tài khoản email và tin nhắn cá nhân của người dùng internet trên khắp thế giới, bao gồm nhiều tài khoản tại Mỹ.

sxEoqyJ1.jpgPhóng to
Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ tại Maryland, Mỹ Ảnh: Reuters

NSA theo dõi mối quan hệ xã hội của dân MỹNSA vi phạm quyền riêng tư “hàng nghìn lần”NSA theo dõi chính khách Mỹ trong chiến tranh Việt Nam

Theo Reuters, chương trình thu thập này sẽ chặn để thu thập các địa chỉ email và “danh sách bạn bè” từ dịch vụ tin nhắn tức thời khi người dùng sử dụng internet để liên lạc trên toàn cầu.

Washington Post, dựa theo tài liệu mật do Edward Snowden cung cấp, cho biết NSA sẽ tiến hành phân tích dữ liệu trên để tìm ra mối liên kết cũng như phác họa các quan hệ của các mục tiêu tình báo nước ngoài.

Trích dẫn nguồn tin từ hai quan chức tình báo cấp cao của Mỹ, Washington Post cho biết các hoạt động thu thập dữ liệu này diễn ra bên ngoài nước Mỹ nhưng vẫn quét qua nhiều địa chỉ liên lạc tại Mỹ.

Phát ngôn viên Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia - cơ quan giám sát NSA - cho biết NSA chỉ tập trung vào việc phát hiện các mục tiêu tình báo nước ngoài. “Chúng tôi không quan tâm đến thông tin cá nhân của người Mỹ”, phát ngôn viên này khẳng định.

Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden hiện đang sống tại một địa điểm bí mật ở Nga sau khi nước này cấp quyền tị nạn chính trị thời hạn 1 năm cho ông.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên