29/08/2017 09:58 GMT+7

'Phải làm người tiêu dùng thông minh'

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Câu này thường nghe mỗi khi nói về thực phẩm bẩn. Không nói vậy được. Ngăn rau nhiễm thuốc trừ sâu, thịt có chất cấm là trách nhiệm của cơ quan chức năng, sao bắt người tiêu dùng phải thông minh để chọn được sản phẩm an toàn.

- Không thấy liên tục xảy ra những lùm xùm, lật giấy tờ hai bên ký tá ra xem đến nạn nhân còn “cứng họng” nói gì đến khiếu nại để cơ quan chức năng can thiệp. Phải là người tiêu dùng thông minh là đúng rồi.

- Thật sao?

- Cứ xem nạn nhân của “sở hữu kỳ nghỉ” mất tiền, rước bực vào thân ngày càng nhiều. Rồi được người môi giới mời xem đất ở quận 9 nhưng lại đặt cọc mua đất ở... Long Thành, đòi lại tiền không được. Mấy công ty này nói ngọt lọt tai, toàn người có tiền, hiểu biết bị sập bẫy... Đưa tiền, ký tá tùm lum, về nhà mới té ngửa...

- Có gì đâu, sau nhiều năm dụ người nghèo, nay nhiều công ty nhắm đến người có tiền, giới trung lưu. Cái hay là họ ràng buộc nạn nhân bằng pháp luật, kiểu như có tranh chấp thì qua... Singapore!

- Nhưng họ từ đâu đến?

- Từ các cuộc gọi điện thoại, chào mời qua email, Facebook...

- Giờ phải làm sao?

- Làm người tiêu dùng thông minh, không được thì phải bỏ qua số điện thoại lạ, kiên quyết từ chối lời chào mời ngon ngọt.

- Từ chối không được...?

- Thì chịu mất tiền với mớ bực mình!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên