12/03/2015 07:36 GMT+7

Phân biệt chủng tộc, cảnh sát trưởng Ferguson từ chức

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát trưởng thành phố Ferguson, Mỹ là ông Thomas Jackson ngày 11-3 tuyên bố từ chức sau khi các kết quả điều tra liên bang cáo buộc sở cảnh sát này phân biệt chủng tộc.

Ông Thomas Jackson tuyên bố từ chức cảnh sát trưởng Ferguson - Ảnh: AFP
Ông Thomas Jackson tuyên bố từ chức cảnh sát trưởng Ferguson - Ảnh: AFP

BBC dẫn bức thư từ chức của ông Jackson cho biết "với nỗi buồn sâu sắc" ông sẽ từ bỏ chức vụ cảnh sát trưởng Ferguson từ ngày 19-3.

"Thật vinh dự và hân hạnh phục vụ thành phố tuyệt vời này và phục vụ tất cả các bạn. Tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố dưới bất kỳ hình thức nào trong khả năng của một công dân" - ông Jackson tuyên bố.

Theo Guardian, ông Jackson là quan chức cấp cao thứ 6 của Ferguson mất công việc kể từ khi Sở Tư pháp chỉ trích mạnh mẽ hệ thống tư pháp hình sự của thành phố.

Trước ông Jackson, một quản lý thành phố, một thẩm phán, hai cảnh sát và một thư ký tòa án đã từ chức hoặc bị sa thải vì các kết quả điều tra trên.

Các nhà điều tra liên bang đã kết luận rằng cảnh sát và các tòa án tại Ferguson thường đối xử không công bằng với người da đen và thường xuyên vi phạm các quyền hiến định của họ.

Trong khi đó Thị trưởng James Knowles III của Ferguson tối ngày 11-3 từ chối từ chức.

"Ai đó sẽ phải có mặt ở đây để điều hành.Tôi nhận ra rằng mọi người vẫn cần một người lãnh đạo. Sự lãnh đạo của tôi hoặc của những người khác. Tuy nhiên chúng ta cần tập trung vào cách chúng ta hướng về phía trước" - ông Knowles nhìn nhận.

Bình luận về các báo cáo phân biệt chủng tộc và lạm dụng quyền lực của các bộ phận cảnh sát Ferguson, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Eric Holder cho biết chính phủ liên bang sẽ "sử dụng tất cả sức mạnh để thay đổi tình hình".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên