26/03/2012 18:33 GMT+7

Phần mềm và ứng dụng di động miễn phí mới nhất

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - FireFox 11, VLC 2.0.1 hàng loạt phần mềm bảo mật mới và hoàn toàn miễn phí đã có mặt. Ngoài ra, từ số này trở đi, Nhịp Sống Số đã bổ sung nhóm ứng dụng di động (mobile app) cho người dùng smartphone và tablet.

Phần mềm miễn phí hay trong tuần

Ứng dụng di động (App)

* Android: Sau hai năm có mặt trên nền tảng iOS, ứng dụng quản lý dự án LiquidPlanner mới có phiên bản đầu tiên dành cho người dùng Android. Đây là một trong những ứng dụng hàng đầu cho các doanh nhân thường xuyên làm việc với các dự án.

LiquidPlanner khá linh hoạt, có thể xem và cập nhật các tác vụ, theo dõi luồng cập nhật cho dự án từ các thành viên trong nhóm, xem các dự án, văn bản đính kèm... Tuy nhiên, LiquidPlanner phiên bản trên thiết bị di động ít chức năng hơn phiên bản ứng dụng web LiquidPlanner 3.0 Web.

LiquidPlanner phiên bản cho Android có cùng chức năng với bản iOS, có thể cài đặt miễn phí từ Google Play (Android Market cũ).

McW9oPWa.jpgPhóng to m0C2v5Zj.jpg
Giao diện LiquidPlanner trên Android

Các game thủ cũng đón nhận phiên bản mới nhất của trò chơi rất ăn khách: Angry Birds Space. Một phiên bản mới lạ so với các thế hệ Angry Birds đã ra mắt trước đó. Thay đổi một chút cho vị trí của các chú heo trên không gian, các chú chim có thể sẽ thêm phần "giận dữ" với những cấp độ chơi khó khăn hơn.

UnGBfXBQ.jpgPhóng to
Giao diện Angry Birds Space phiên bản cho tablet dùng Android

* BlackBerry OS: Tuần này cũng có tin vui cho các thần dân "dâu đen". Trình tin nhắn tức thời BlackBerry Messenger (BBM) có phiên bản thử nghiệm mới. Nhiều lỗi như hộp thoại gửi hình ảnh chỉ hiển thị thẳng đứng khi thiết bị dùng font cỡ 14, hoặc bàn phím ảo không hiển thị tự động khi hiệu chỉnh tin nhắn cá nhân...

Ngoài khắc phục các lỗi trong bản 6.2.0.15, BlackBerry Messenger 6.2.0.24 có bổ sung bốn chức năng mới. Bạn đọc có thể tải về từ Beta Zone (cần đăng ký tài khoản).

Chưa hết niềm vui, cả ứng dụng BlackBerry App World 3.1.2.20 cũng có mặt trong Beta Zone với nhiều tính năng mới hấp dẫn. Đặc biệt là chế độ xem "Other Devices" (Các thiết bị khác), khả năng tìm kiếm trong "My World", danh sách ứng dụng có thể chia sẻ qua NFC (giao tiếp vùng lân cận).

* Symbian: Nokia vừa tung ra Nokia Social 1.5 cho điện thoại di động dùng hệ điều hành Symbian. Ứng dụng sẽ gắn kết chặt chẽ hơn các mạng xã hội vào chiếc ĐTDĐ, cung cấp thêm những tùy chọn mới để thiết lập theo ý người dùng. Tin Facebook và Twitter và sẽ hiển thị trực tiếp trong thời gian thực cho màn hình. Nokia Social 1.5 có thể tải về từ Nokia Store.

uWvn1uqN.jpgPhóng to
Nokia Social 1.5 cho Symbian

* Windows Mobile: Microsoft sẽ chính thức đóng cửa Windows Marketplace cho Windows Mobile 6.x vào ngày 9-5-2012. Windows Marketplace mở cửa vào tháng 10-2009 song hành cùng thế hệ Windows Mobile 6.5. Đóng cửa Windows Marketplace cho Windows Mobile 6.x để người dùng tập trung vào thế hệ Windows Phone 7.

Toàn bộ dữ liệu bao gồm cả những ứng dụng, thiết lập của người dùng từ những dịch vụ trên Windows Marketplace sẽ bị xóa bỏ.

Ứng dụng Internet

- FireFox 11 Final (bản hoàn thiện): các tính năng mới bao gồm khả năng đồng bộ hóa cho Add-on (tiện ích mở rộng) có trong FireFox Sync, xem website dạng 3D với Page Inspector. FireFox 11 lại hạn chế "sự thân thiện" với Google Chrome, một vài thiết lập nhập bookmark từ Chrome bị giới hạn.

JYNfhPcK.jpgPhóng to
Xem web ở chế độ 3D trên FireFox 11

Pale Moon 11.0 ra mắt song hành cùng FireFox 11. Đây là phiên bản trình duyệt dựa trên FireFox, đã tối ưu về tốc độ tải, bao gồm cả phiên bản cho nền tảng 64-bitPortable (không cần cài đặt).

- Windows Live Essentials 201115.4.3555.0308: bộ công cụ trực tuyến bao gồm nhiều ứng dụng như Windows Live Messenger, Windows Live Mail, Windows Live Photo...

- Dropbox 1.2.52: đồng bộ dữ liệu trên máy tính với tài khoản trực tuyến từ Dropbox. Windows (16 MB) | MacOS (18 MB) | Linux 32-bit | Linux 64-bit (16 MB). Tương tự với dịch vụ đồng bộ SugarSync 1.9.50.

- Joomla!2.5.2: phiên bản cập nhật quan trọng, tránh các lỗi bảo mật có trong bộ CMS nổi tiếng này.

Ứng dụng bảo mật

- ZoneAlarm Free 10.1.101.000COMODO Personal Firewall 5.10 (32-bit | 64-bit) : tường lửa miễn phí.

- COMODO Internet Security Premium 5.10.228257.2253: bộ ứng dụng bảo mật chống spyware, rootkit... với nhiều chức năng hay.

- SUPERAntiSpyware Free Edition 5.0.1146: chương trình chống spyware.

- avast! Free Antivirus 7.0.1426:

Ứng dụng đa phương tiện (Multimedia)

- VLC Media Player2.0.1: giao diện tinh gọn và chức năng cải tiến khá hấp dẫn khi nâng cấp từ bản 1.x.

- BurnAware 4.7: chương trình ghi đĩa CD/DVD đa năng.

- Picasa 3.9.135.89: trình quản lý ảnh trên desktop tương tự ACDSee, có thể đồng bộ với Picasa Web Album từ Google.

Nhóm mã (codec) có thêm hai cập nhật quan trọng, bạn đọc lưu ý cài đặt để thưởng thức các tập tin video chất lượng cao đúng chuẩn nén nhất: K-Lite Codec Pack 8.4.0 (MEGA (21 MB) | Full (16 MB) | Standard (7 MB) | Basic (4 MB) | 64bit) và Codec x64 Components 3.5.6 (cho nền tảng 64-bit)

Không thể bỏ qua hai phần mềm hữu ích: Freemake Video Converter 3.0.2.3Freemake Video Downloader 3.0.1 vừa ra mắt.

* Nhịp Sống Số: trong tuần, bạn đọc cũng đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm miễn phí phiên bản mới nhất của chương trình đồ họa hàng đầu thế giới Adobe Photoshop CS6. Tuy là phần mềm thương mại nhưng bản Beta vẫn có thể dùng và trải nghiệm miễn phí tại đây.

Ứng dụng văn phòng

Nhóm phần mềm xử lý định dạng PDF có thêm nhiều cập nhật mới, bao gồm: doPDF 7.3.379 | PDFsam 2.2.1 basic version | PDFCreator 1.3.1 |

- KeePass Password Safe 2.18: quản lý toàn bộ mật khẩu cho bạn.

- Notepad++ 6: đã có thể tải các tập tin dung lượng lớn, bổ sung Document Map... vượt trội hơn hẳn Notepad sẵn có trong Windows.

- LibreOffice 3.5.1 Final: LibreOffice sắp có thêm dịch vụ trên nền "đám mây" tương tự Office Web Apps của Microsoft hay Google Docs.

Ứng dụng hệ thống

- Undelete 360 2.13: khôi phục dữ liệu đã xóa.

- Cobian Backup 11.0.0.495 BETA: sao lưu dữ liệu.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên