30/08/2016 09:35 GMT+7

Galaxy Note7 mang trải nghiệm TV cao cấp lên smartphone

K.D
K.D

Sau công nghệ Super AMOLED, độ phân giải 2K hay màn hình cong, HDR sẽ là công nghệ mới và được coi là bước tiến tiếp theo hỗ trợ trải nghiệm giải trí trên smartphone và Galaxy Note7 chính là siêu phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ hiển thị cao cấp này.

Công nghệ HDR là gì? 

HDR là viết tắt của từ High Dynamic Range, tạm dịch là dải tương phản động mở rộng. Trước đây, khái niệm này dùng để chỉ ra sự khác biệt giữa vùng sáng và vùng tối mà máy ảnh kỹ thuật số hay camera của smartphone có thể ghi nhận được. 

Trên TV, màn hình được trang bị công nghệ HDR sẽ có khả năng hiển thị dải màu sắc sâu và rộng hơn, đi kèm với đó là độ sáng cao hơn, độ bão hòa tốt hơn cùng khả năng tái tạo màu sắc trung thực hơn, cho chất lượng hình ảnh có thể nói là tuyệt vời nhất hiện nay. 

Màn hình Galaxy Note7 cho những video sống động, trung thực nhất với công nghệ hiển thị cao cấp HDR 

Lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone

Bên cạnh các công nghệ tiên tiến như mở khóa bằng mống mắt hay chuẩn kháng bụi, nước cao nhất IP68, Galaxy Note7 còn được biết đến như là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng truyền tải các nội dung video hoặc hình ảnh theo định dạng HDR, tương đương với tiêu chuẩn của các nhà làm phim trên thế giới. 

Galaxy Note7, Smartphone cho khả năng hiển thị tương đương các dòng TV cao cấp

HDR sẽ phát huy tối đa khả năng trên các thiết bị sở hữu màn hình độ phân giải cao. Ở Galaxy Note7, công nghệ Super AMOLED có khả năng hiển thị màu đen sâu, kết hợp với tấm nền kích thước 5,7 inch và độ phân giải 2K (2560x1440 pixel). Ngoài ra, thế hệ Galaxy Note mới của Samsung còn được tích hợp thêm bộ vi xử lý hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay - mDNle, mang lại khả năng hiển thị các gam màu sáng và tối như ở ngoài đời thật.

Chính vì vậy, hình ảnh cũng như các đoạn video xem trên Galaxy Note7 sẽ có độ tương phản cao hơn, phân vùng sáng rõ rệt và đều giữ lại được trọn vẹn độ chi tiết cũng như sự trung thực của chủ thể.  Đã đến lúc người dùng có thể tân hưởng từng sắc thái màu dưới ánh mặt trời rực rỡ hay cảm giác sống động của những giọt sương long lanh trên phiến lá vào một sớm ban mai, ngay trên chiếc smartphone của mình.

Trên Galaxy Note7, tính năng độc đáo này sẽ càng phát huy nhiều tác dụng khi có những nội dung phù hợp. Hiện nay, hầu hết các bộ phim hoặc hình ảnh được được sản xuất theo chuẩn HDR, do đó, thay vì ngồi trong rạp phim thì người dùng có thể tận hưởng được trải nghiệm hình ảnh ở chất lượng tuyệt vời nhất ngay trên màn hình của dế cưng. Hiện tại, một số nhà cung cấp nổi tiếng như Amazon hay Netflix đã bắt tay vào việc truyền tải nội dung HDR nên trong tương lai không xa, các nội dung HDR sẽ ngày càng phong phú, cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. 

Chuẩn mực hiển thị mới trên smartphone được kiểm chứng

Galaxy Note7 được đánh giá rất cao về khả năng hiển thị

Với tư cách của công ty dẫn đầu “thương hiệu TV bán chạy nhất thế giới” trong 10 năm liên tiếp, Samsungđã luôn nỗ lực phát triển và thành công trong cuộc cách mạng về công nghệ hiển thị hình ảnh trên smartphone. Và Galaxy Note7 chính là siêu phẩm đầu tiên sở hữu công nghệ đỉnh cao này. DisplayMate ngay sau đó đã lập tức bình chọn Galaxy Note7 là chiếc smartphone có chất lượng màn hình tốt nhất hiện nay

Trong số này, khả năng phát nội dung chuẩn HDR là một trong những tính năng quan trọng nhất giúp Galaxy Note7 giành được danh hiệu này. “Galaxy Note7 cung cấp nhiều cải tiến lớn về tính năng và quan trọng cho màn hình, đảm bảo máy sở hữu công nghệ màn hình tiên tiến nhất trong thị trường di động cao cấp. Đây là màn hình smartphone sáng tạo nhất với hiệu suất cao nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm”, DisplayMate cho biết.

Bên cạnh đó, DisplayMate cũng không ngần ngại dành tặng cho Galaxy Note7 rất nhiều giải thưởng khác về khả năng hiển thị, bao gồm màn hình có độ sáng cao nhất, màn hình có độ tương phản cao nhất dưới môi trường ánh sáng xung quanh, smartphone có độ phân giải màn hình cao nhất hay màn hình có tỷ lệ tương phản cao nhất,… 

Những bước tiến vượt bậc về công nghệ trên Galaxy Note7 cũng là 1 trong những lý do Samsung chọn con số 7 thay vì từ Galaxy Note5 lên Note6, ông Cue Kim – Quản lý chiến lược sản phẩm của Samsung cho biết.

“Samsung đã sử dụng công nghệ màn hình của tương lai trên Galaxy Note7. Hãng nên đặt tên sản phẩm này là Galaxy Note8 thay vì Galaxy Note7 vì đây như là một thiết bị ra mắt trong năm 2017 hoặc xa hơn vậy” - Tiến sỹ Raymond M.Soneira, chủ tịch của DisplayMate Technologies chia sẻ.  

Với những công nghệ tiến tiến về khả năng hiển thị cùng nhiều đánh giá tích cực mà DisplayMate và nhiều chuyên trang công nghệ uy tin trên thế giới đưa ra, người dùng chắc hẳn đã có thêm lí do để lựa chọn Galaxy Note7, chiếc smartphone được đánh giá là “chuẩn mực” của giới công nghệ hiện nay. Tại Việt Nam, Galaxy Note7 có mặt trên thị trường từ ngày 19-8 với giá 18.990.000 đồng. 

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0