24/02/2015 14:33 GMT+7

​iPhone bị trộm ở Mỹ, tìm thấy ở Trung Quốc

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Trong một câu chuyện ly kỳ, một người dùng ở Mỹ đã phát hiện chiếc iPhone của mình bị mất cách đây một năm đang ở Trung Quốc. 

Ảnh minh họa: AppAdvice
Ảnh minh họa: AppAdvice

Theo CBS News, Matt Stopera bị mất cắp chiếc iPhone của mình ở New York hồi tháng 1-2014. Cho đến một ngày Stopera mở kho ảnh trực tuyến “photo stream” bằng tài khoản iCloud trên iPhone mới của mình và phát hiện nhiều bức ảnh lạ mà anh chưa bao giờ chụp. 

Chức năng “photo stream” trên iPhone cho phép tự động lưu trữ những bức ảnh chụp được trên điện thoại vào một thư viện trực tuyến bằng tài khoản iCloud của Apple.  

“Tôi lướt qua thư viện ảnh của mình và thốt lên: Ôi trời ơi, ai đây?” - Stopera kể. Trong thư viện ảnh trực tuyến của Stopera có hàng chục bức ảnh “tự sướng” của một người đàn ông chụp trước cây tắc (quất), mặt tiền cửa hàng, thực đơn, pháo hoa và những tòa nhà. 

“Tôi biết đó là ở châu Á. Chuyện gì đang xảy ra vậy?” - Stopera nói. 

Sau đó, anh nhận ra những bức ảnh này được chụp ở Trung Quốc và nó được tự động lưu trữ vào thư viện ảnh bằng tài khoản iCloud của anh lưu trên chiếc iPhone bị đánh cắp.  

“Tôi truy cập vào tài khoản iCloud của mình và ai mà biết được nó vẫn hoạt động tốt” - Stopera ngạc nhiên.  

Các chuyên gia công nghệ nói chuyện những chiếc iPhone bị đánh cắp ở Mỹ và được chuyển sang các nước khác không phải chuyện hiếm vì nhu cầu về thiết bị này rất cao.  

Chuyên gia iPhone Ivan Drucker nói nếu bạn không thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ và Apple ngay lập tức thì những chiếc điện thoại bị đánh cắp sẽ dễ dàng bị người khác sử dụng.  

Nhiều điện thoại thông minh hiện nay có chức năng vô hiệu hóa thiết bị, cho phép chủ nhân khóa máy và khiến điện thoại không thể sử dụng được nếu bị mất hoặc bị đánh cắp. 

Riêng Stopera thì nói thật hài hước khi xem những bức ảnh trên chiếc iPhone bị đánh cắp và anh đã học được bài học về bảo mật. 

Câu chuyện đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc và danh tính của người đàn ông chụp ảnh “tự sướng” bên cây tắc đã được tìm ra. Các bức ảnh được chụp ở Quảng Đông. Cư dân mạng đặt tên cho người này là “Anh Tắc” vì bức ảnh chụp bên cây tắc. 

Theo Daily Mail, câu chuyện đến tai người cháu của “Anh Tắc” và nhân vật chính ngỏ lời mời Stopera sang nhà ở Trung Quốc chơi, nơi ông ta sẽ thết đãi thanh niên người Mỹ những món ăn địa phương. 

Stopera nói anh đang lên kế hoạch đến Trung Quốc du lịch. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Chủ đề: iCloud Iphone