22/01/2016 08:45 GMT+7

Quảng cáo một đàng, bán hàng một nẻo

hothuanh…@yahoo.com...
hothuanh…@yahoo.com...

TT - Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt, đội lốt hàng nước khác lại do chính doanh nghiệp Việt làm và đã trở nên phổ biến.

Sau khi đọc được chuyên mục hiểm họa hàng giả tràn lan trên báo Tuổi Trẻ, tôi rất quan tâm và muốn kể cho Tuổi Trẻ câu chuyện của tôi. Do muốn mua một chiếc nồi chiên không dùng dầu, còn được gọi là “nồi chiên không khí”, tôi đã tìm hiểu và quyết định đặt mua tại một trang mạng khá tên tuổi.

Trước khi đặt hàng, ngày 30-12-2015 tôi đã xem trên trang web này và đọc được thông tin sản phẩm nồi chiên thương hiệu X, xuất xứ Hàn Quốc.

Cẩn thận hơn, tôi đã điện thoại hỏi nhân viên tư vấn và được cam kết chắc chắn là sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc, nếu không đúng tôi có quyền từ chối nhận hàng. Sau khi đặt hàng, tôi được thông báo là hàng sẽ được chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM.

Ngày 12-1-2016, nhân viên giao nhận của trang mạng này đã giao hàng cho tôi. Thế nhưng khi kiểm tra hàng, tôi không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về xuất xứ nên đã điện hỏi lại, nhân viên tư vấn đề nghị chờ để xác minh lại xuất xứ nhưng sau đó khẳng định đây là hàng của Hàn Quốc.

“Chúng tôi là nơi bán hàng với thương hiệu uy tín nên có thể tin tưởng” - nhân viên này nói. Do đó, tôi đã quyết định nhận hàng và thanh toán tiền.

Thế nhưng, sau đó tôi gọi vào số điện thoại của trang mạng này để hỏi kỹ về sản phẩm thì được thông báo rằng sản phẩm tôi mua được lắp ráp tại Trung Quốc, chỉ có thương hiệu là của Hàn Quốc.

Khi tôi thắc mắc tại sao không trung thực về xuất xứ hàng bán, nhân viên tại đây giải thích rằng hàng tuy sản xuất ở Trung Quốc nhưng chất lượng là của Hàn Quốc, và trang web của doanh nghiệp này mới đây đã sửa lại xuất xứ trong phần giới thiệu sản phẩm.

Khi tôi đặt hàng, trang mạng này cho biết chỉ còn bốn sản phẩm, điều đó có nghĩa là tất cả những người mua sản phẩm này trước đó, bao gồm cả tôi, đã được thông tin không đúng về xuất xứ hàng mà họ bán.

Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt, đội lốt hàng nước khác lại do chính doanh nghiệp Việt làm và đã trở nên phổ biến. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người cảnh giác hơn khi mua hàng. 

 

hothuanh…@yahoo.com...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên