03/10/2012 16:20 GMT+7

Samsung phản công Apple, chuẩn bị kiện iPhone 5

THÚY QUỲNH (Theo Bloomberg)
THÚY QUỲNH (Theo Bloomberg)

TTO - Hãng Samsung vừa có cú "trả đòn" trước Apple khi lệnh cấm tiêu thụ tablet Galaxy Tab 10.1 tại thị trường Mỹ cách đây 3 tháng được dỡ bỏ, đồng thời chính thức khởi kiện iPhone 5.

Cuộc chiến Apple - Samsung tiếp tục nóng bỏngĐại chiến Apple và Samsung: "cả hai đều có tội"Thị trường Mỹ: Apple muốn cấm thêm 8 smartphone Samsung

u86IwogY.jpgPhóng to
Máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung - Ảnh: Bloomberg

Thẩm phán cấp quận Lucy Koh, nhân vật đóng vai trò trong cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung tại Mỹ hơn một năm qua, vừa ra phán quyết dỡ bỏ lệnh cấm bán và tiêu thụ sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung tại thị trường Mỹ. Lệnh cấm được ban hành và có hiệu lực vào cuối tháng 6 năm nay.

Tháng 8 vừa qua, Apple giành thắng lợi khổng lồ khi Samsung bị tòa án Mỹ kết luận đã "sao chép trái phép" thiết kế công nghiệp của các sản phẩm iPhone và iPad, khiến hãng điện tử Hàn Quốc phải trả cho “Quả táo” 1 tỉ USD tiền bồi thường thiệt hại.

Hai nhà sản xuất điện thoại và thiết bị di động lớn nhất thế giới Samsung và Apple vẫn đang “mắc kẹt” trong hàng loạt vụ tố tụng trải dài hơn 10 nước tại châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Cùng thời điểm, ban bồi thẩm đồng ý Samsung đã không vi phạm một bằng sáng chế vốn đóng vai trò chủ đạo dẫn đến lệnh cấm bán áp đặt cho chiếc tablet Galaxy Tab 10.1.

Theo Hãng thông tấn Bloomberg, thẩm phán Lucy Koh quyết định rút lại phán quyết của mình cách đây hai tháng, sau khi Tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ cho phép bà có toàn quyền quyết định đối với vụ việc.

Apple hiện chưa đưa ra phản hồi nào về vụ việc.

Apple: nguy cơ mất 2,6 triệu USD

Ngoài phán quyết có lợi cho Samsung, thẩm phán Lucy Koh có nhắc đến khoản tiền “nợ” 2,6 triệu USD mà Apple chấp thuận trước khi bà đưa ra lệnh cấm bán chiếc Galaxy Tab 10.1 hôm 26-6.

Nội dung và ý nghĩa của khoản tiền nói trên là để chi trả cho những thiệt hại mà Samsung phải gánh chịu từ việc bị cấm tiêu thụ sản phẩm máy tính bảng của mình. Tuy nhiên, việc Samsung có được nhận số tiền này hay không vẫn còn chưa rõ ràng.

“Việc đánh giá mức độ thiệt hại của Samsung tùy thuộc chặt chẽ vào giải pháp mà tòa dành cho các hồ sơ hậu xử”, bà Lucy Koh viết trong báo cáo.

Samsung đưa iPhone 5 vào danh sách kiện Apple

Trước khi có “tin vui” từ thẩm phán Lucy Koh, Samsung cũng tuyên bố đã bổ sung Apple iPhone 5 vào đơn kiện vi phạm bản quyền mới nhất của mình tại thị trường Mỹ, cáo buộc chiếc smartphone này đã xâm phạm tám bằng sáng chế do Samsung sở hữu.

9swHorUh.jpgPhóng to
Apple iPhone 5 - Ảnh: Internet

Trong số các bằng phát minh kể trên, đáng chú ý có công nghệ đồng bộ hóa (sync) hình ảnh, âm nhạc và file video thông qua các thiết bị khác nhau, một bằng sáng chế có nội dung liên quan đến công nghệ quay phim và chia sẻ qua mạng Internet.

(*) Hồ sơ hậu xử (post-trial motions): thuật ngữ pháp lý của hệ thống luật pháp và tòa án Hoa Kỳ, chỉ các loại kháng nghị và hồ sơ mà những bên tham gia phiên tòa trình lên tòa án, sau khi đã có phán quyết chính thức về vụ việc.

THÚY QUỲNH (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên