05/02/2013 11:30 GMT+7

Smartphone, tablet tiếp cận Android Jelly Bean

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhiều dòng smartphone đã có thể nâng cấp từ Android 4.0 lên Jelly Bean (4.1.x).

Nhiều vị ngọt từ Android 4.1 Jelly Bean

ehtDg2Oz.jpg
Nâng cấp hệ điều hành sẽ giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn, bổ sung nhiều chức năng và khắc phục các lỗi trong phiên bản cũ - Ảnh: Internet

* Samsung: thông tin hào hứng nhất cho cộng đồng Android là bên cạnh dòng smartphone Galaxy S3 và Galaxy Note 2 của Samsung đã có thể nâng cấp lên Android 4.1.2 (Jelly Bean) trong tuần, dòng Galaxy S2 hiện đã nâng cấp lên Android 4.0 (ICS) vẫn sẽ có bản cập nhật lên Jelly Bean trong tháng 2 này.

Trong tháng 12-2012, Samsung tung ra gói nâng cấp đặc biệt cho Galaxy S3 mang tên "Premium Suite Upgrade", nâng cấp nhiều chức năng cho smartphone này như nhiều cửa sổ (Multi-Window) cùng hoạt động, Reader Mode, Facebook Lock Ticker, tập trung nâng cấp cho các ứng dụng gồm: Paper Artist, Camera, Camera - Best face, Easy Mode, Sound Balance, Camera Easy Snap,

Theo đại diện Samsung cho biết ngoài các dòng sản phẩm nhóm chủ chốt (flagship) trên, những sản phẩm sẽ tiếp cận Jelly Bean (Android 4.1) gồm: Beam, Ace 2, Galaxy Note và các máy tính bảng Galaxy Tab 2 10.1, Galaxy Tab 2 7, Galaxy Note 10.1.

* Nhịp Sống Số: Hấp dẫn Android 4.2 Jelly Bean | Android: từ robot bé nhỏ đến người khổng lồ xanh

Để kiểm tra thiết bị Android của bạn đã có bản nâng cấp Android 4.1 (Jelly Bean) hay chưa, bạn vào Settings About Software updates Check now hoặc Settings - About phone - Software Update tùy thuộc thiết bị và nhà sản xuất.

Bản cập nhật Android 4.1.2 hiện đã có mặt trên nhiều thiết bị vào cuối năm 2012.

* HTC

: đối với những sản phẩm HTC, hãng này hạn chế những thiết bị có bộ nhớ RAM 512MB hoặc thấp hơn sẽ không thể nâng cấp lên Jelly Bean.

Trước đó trong năm 2012, các dòng smartphone flagship HTC như HTC One X, One XL, One S, HTC EVO 4G LTE và Desire X đã tiếp cận Jelly Bean qua dạng OTA.

* Asus: dòng Asus Padfone dùng Android 4.0 (ICS) sẽ có thể nâng cấp lên Android 4.1 trong quý 1-2013. Đây là một tin vui cho người dùng sau khi Asus công bố phát hành bản cập nhật Jelly Bean cho Padfone 2 trước đó.

Máy tính bảng Asus có bản cập nhật gồm: Asus Transformer Pad Infinity TF700, Asus Transformer Pad TF300 và Asus Transformer Prime TF201. Ngoài ra, Hãng Asus cho biết sẽ tiếp tục có bản cập nhật Android 4.2 (Jelly Bean) cho Asus Transformer Prime TF201.

Để kiểm tra thiết bị Asus của mình có bản cập nhật hệ điều hành hay không, bạn truy cập vào http://goo.gl/eqzRw, chọn "Start" ở phần "Select Model Manually" để tìm thủ công hoặc "Model Automatic Detection" để dò tự động.

* Motorola: tùy thuộc vào khu vực trên thế giới mà bản cập nhật Jelly Bean đến chậm hay nhanh. Tuy nhiên, hầu hết các dòng smartphone flagship đều đã có "nhắc nhở" cập nhật, gồm: Motorola Droid Razr, Atrix HD, Droid Razr HD, Droid Razr Maxx , Droid Razr Maxx HD, Droid Razr M và tablet Motorola XOOM.

Dòng Motorola Razr i đã có bản cập nhật OTA trong tháng 1-2013.

* Sony: sẽ có bản cập nhật Jelly Bean đến Xperia T trong tháng 2-2013. Các dòng Xperia Go, Xperia Ion, Xperia J, Xperia P, Xperia S, Xperia SL, Xperia V, Xperia TX đều được xác nhận "thân thiện" với Jelly Bean.

Không may mắn cho các dòng Xperia miro, Xperia sola, Xperia tipo và Xperia U sẽ giữ nguyên bản Android 4.0 (Ice Cream Sandwich).

Hiện chưa có phản hồi chính thức từ đại diện Sony Việt Nam cho các sản phẩm Xperia.

Sony Xperia Z to lớn, không ngại nước

* LG: danh sách có bản cập nhật Jelly Bean gồm LG Optimus G, Optimus Vu, Optimus LTE II và Optimus Vu II.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên